Trong tỉnh

Bí thư huyện đối thoại, hơn 1000 công nhân đình công ở Thanh Hóa đã quay trở lại làm việc

Ngày 25/10, hơn 1000 công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam ở trị trấn Hậu lộc, Thanh Hóa đã quay trở lại làm việc, nhưng vẫn còn 2000 công nhân chưa đi làm.

Sau những ngày đình công, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh trật tự, ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư huyện Hậu Lộc đã xuống trực tiếp nơi các công nhân đang đình công lắng nghe, ghi nhận ý kiến và đề xuất phía công ty giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư huyện Ủy huyện Hậu lộc đứng đối thoại lắng nghe, ghi nhận ý kiến từ các công nhân đình công

Trong buổi đối thoại các công nhân cho rằng, thời gian gần đây công ty thường xuyên ép công nhân tăng ca, các phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng… đang ở mức thấp, không đủ chí phí sinh hoạt hằng ngày khiến đời sống công nhân gặp khó khăn.

Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị của công nhân lao động, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã đề xuất phía Công ty Ivory và đã được công ty thống nhất như sau, tăng tiền cơm từ 14.000đ/bữa lên 15.000đ/bữa; Tăng tiền thưởng ABC hàng tháng cụ thể: loại A = 200.000đ, B = 150.000đ, C = 100.000đ, D = 50.000đ, công ty sẽ không sắp xếp phép năm tập thể mà để tự công nhân bố trí nghỉ ngày phép năm của cá nhân mình. Phép năm của năm 2019 Công ty sẽ sắp xếp 50%, còn lại 50% số ngày phép công nhân tự sắp xếp nghỉ. Giảm thời gian tăng ca, không cắt giảm tiền thưởng sản lượng…

Công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam kiến nghị với lãnh đạo huyện Hậu Lộc tại buổi đối thoại

Đến sáng 25/10, đã có khoảng hơn 1000 công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory Việt Nam quay trở lại tiếp tục làm việc bình thường. Tuy nhiên, hơn 2000 công nhân vẫn chưa trở lại làm việc vì cho rằng phía công ty chưa trả lời cụ thể về vấn đề tiền thâm niên và một số chế độ khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Trình Ngọc Quang, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hậu Lộc cho biết, các công nhân cho rằng, công ty cần trả lời chính xác là tăng tiền thâm niên lên bao nhiêu và thời gian nào tăng, cùng với đó là một số chế độ khác. Tuy nhiên, phía lãnh đạo công ty cho biết, chưa thể trả lời cụ thể vấn đề này vì phải xin ý kiến lãnh đạo của Tập đoàn từ bên Hàn Quốc.

Được biết, Công ty TNHH Ivory Việt Nam chuyên may mặc và đi vào hoạt động từ tháng 4/2011, hiện có 5.000 - 6.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok