Đẹp

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau những bữa tiệc ăn uống thả phanh

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước sẽ giúp cân bằng cơ thể, tiêu hóa lượng chất béo, đồ ngọt đã tiêu thụ trước đó.

Một bữa ăn thả phanh không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng của bạn, tuy nhiên, lại có thể phá vỡ thói quen ăn uống mà bạn tuân thủ trước đó. Để nhanh chóng quay lại với chế độ ăn lành mạnh và kiểm soát cân nặng, các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn làm theo những cách sau đây.

Thỏa mãn cơn thèm hay tự thưởng cho bản thân một bữa ăn thả phanh sau những ngày làm việc căng thẳng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng nhưng cần nhanh chóng trở lại chế độ ăn uống lành mạnh trước đó.

Trong bữa ăn

Chuyên gia dinh dưỡng Despina Hyde thuộc Trung tâm Y tế Langone ở New York cho rằng mặc quần áo rộng giúp cơ thể thoải mái nhưng cũng vô tình làm bạn ăn uống nhiều hơn: "Diện một bộ đồ vừa vặn với cơ thể sẽ nhắc bạn biết lúc nào cơ thể đã tiêu thụ đủ thực phẩm, tránh ăn uống quá mức".

Khi đã no, tốt nhất nên ra khỏi bàn ăn thay vì nán lại, sa đà vào các món tráng miệng. Nếu bữa tiệc tổ chức tại nhà, việc dọn dẹp sau đó có tác dụng đốt cháy bớt năng lượng dư thừa.

Bổ sung nhiều chất xơ trong các bữa ăn sau đó giúp cân bằng lại cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ngày hôm sau

Thay vì sốt sắng kiểm tra cân nặng, bạn nên dành thời gian chuẩn bị bữa sáng có thành phần giàu chất xơ. Việc này giúp cơ thể cân bằng với lượng chất béo, đồ ngọt mà bạn đã nạp thả phanh trong bữa ăn trước đó. Đồng thời, chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, đào thải tốt hơn: "Nên tiêu thụ thực phẩm có lượng calo thấp, ăn nhiều rau xanh, các loại hạt để ổn định lại mức đường huyết trong cơ thể", chuyên gia dinh dưỡng Maria Elena Rodriguez nhấn mạnh.

Bên cạnh bữa sáng, cần uống nhiều nước trong ngày để cơ thể chuyến hóa dinh dưỡng từ bữa ăn trước được thuận lợi, nhanh chóng. Đặc biệt, nếu sử dụng các thức uống có cồn, thói quen uống nhiều nước còn nhằm bổ sung độ ẩm, đào thải độc tố.

Uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Trường hợp thấy thèm, có nhu cầu ăn vượt mức bình thường, bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc thêm vào những bữa ăn nhẹ có lượng calo thấp như sữa chua Hy Lạp, hạt hạnh nhân, trái cây mọng...

Ngoài ra bạn cũng nên dành thời gian cho việc vận động, tập luyện giúp tiêu hao phần năng lượng dư thừa, cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok