Du lịch

Bí quyết du lịch châu Âu tiết kiệm cho bạn trẻ ham xê dịch

Lên kế hoạch từ sớm, chuẩn bị visa, tài chính và tìm hiểu các mô hình du lịch mới sẽ giúp bạn trẻ dễ dàng chinh phục điểm đến hấp dẫn nơi xứ người.

Châu Âu với Paris hoa lệ, Rome cổ kính, Amsterdam yên bình, Venice lãng mạn… luôn là giấc mơ của nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ mê xê dịch.

Ngày nay, với sự cởi mở hơn về chính sách visa, khả năng ngoại ngữ, cùng sự du nhập của phong cách du lịch châu Âu linh hoạt kiểu mới, giấc mơ châu Âu không còn quá xa với đối với giới trẻ. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn trẻ du lịch châu Âu dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Lên kế hoạch du lịch sớm

Lên kế hoạch chi tiết từ địa điểm, vé máy bay, visa và tour nội địa tại châu Âu… sẽ giúp bạn chủ động về thời gian và dự trù được kinh phí phù hợp.

Đam mê khám phá thế giới, Duy Tân (25 tuổi) đặt mục tiêu phải ghé thăm tất cả quốc gia ở châu Âu trước 30 tuổi. Tân vạch ra kế hoạch chi tiết rõ ràng của từng năm để phấn đấu.

Lên kế hoạch sớm giúp bạn trẻ có chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm. Ảnh: NVCC.

“Bên cạnh công việc hàng ngày, mình luôn tự thưởng cho bản thân những chuyến đi khám phá vùng đất mới, vừa là tận hưởng vừa giúp mình mở mang tầm mắt. Tân vừa đi Pháp - Thuỵ Sĩ - Italy - Vatican - Monaco cách đây một tuần”, Tân hào hứng.

Duy Tân cho biết, các bạn trẻ nên lên kế hoạch trước chuyến đi ít nhất 3 tuần để có thể chuẩn bị và làm visa châu Âu, cũng như sắp xếp công việc.

Ngoài ra, xác định thời gian và địa điểm du lịch cũng rất quan trọng. Bởi châu Âu là khái niệm khá chung chung, châu lục này bao gồm cả Nga, khối Schengen, Anh... Xác định quốc gia muốn đi không chỉ giúp bạn hình dung được lịch trình cụ thể mà còn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ.

Thời gian lý tưởng để du lịch châu Âu là từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này nhiệt độ vừa phải, các vùng đều mở cửa đón khách du lịch. Tuy nhiên, vì là mùa cao điểm nên du khách khá đông và có thể giá cả dịch vụ sẽ tăng cao. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn thời điểm du lịch khác như tháng 3-5 hay tháng 11, 12.

Tận dụng triệt để tour nội địa

Nếu đam mê xê dịch nhưng vẫn còn băn khoăn về khoản chi phí cho chuyến đi đến châu Âu, bạn có thể tham khảo hình thức du lịch linh hoạt EuroCircle, kết hợp cùng du lịch tự do.

Thay vì tích luỹ tiền bạc để mua nhà cửa, xe hơi, Huỳnh Huy (25 tuổi, kiện tướng dancesport quốc gia) lên kế hoạch cho những chuyến chu du khắp thế giới và tiết kiệm tiền để biến giấc mơ xê dịch của mình thành hiện thực.

Kết hợp giữa tour nội địa và du lịch tự do giúp tiết kiệm chi phí. Ảnh: NVCC.

“Đến giờ Huy đã thực hiện được 2 chuyến khám phá châu Âu, qua 7 nước gồm: Pháp, Italy, Thuỵ Sĩ, Vatican, Monaco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Để tiết kiệm chi phí, Huy kết hợp giữa du lịch tự do và tour nội địa EuroCircle ngay tại châu Âu”, Huy chia sẻ.

Cũng theo Huỳnh Huy, vật giá ở châu Âu rất đắt đỏ nên việc kết hợp cùng tour nội địa EuroCircle với chi phí 75 euro (khoảng 2,1 triệu đồng/ngày) là rất phù hợp với người trẻ. Chi phí này đã bao gồm khách sạn 4 sao, xe đưa đón tham quan và hướng dẫn viên người Việt cho mọi cung đường Bắc Âu, Tây Âu hay Đông Âu.

Tìm hiểu mô hình du lịch mới

Đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của giới trẻ, các đơn vị lữ hành đã thiết kế nhiều tour với lịch trình phong phú và chi phí tiết kiệm. Trong đó, EuroCircle - mô hình du lịch châu Âu linh hoạt đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ nhờ nhiều ưu điểm nổi bật.

Amsterdam là một trong những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu.

EuroCircle cung cấp hệ thống tour nội địa vòng quanh châu Âu, gồm 5 tuyến hành trình qua hơn 15 quốc gia, 50 thành phố nổi tiếng ở lục địa này. Mỗi tuyến kéo dài trong 7 ngày theo một lịch trình cố định và khởi hành hàng tuần. Nhờ vậy, du khách sẽ dễ dàng lựa chọn điểm dừng cho hành trình khám phá của mình.

Đồng thời, tour để mở phần ăn trưa, ăn tối, vé vào cửa để du khách có thể thưởng thức ẩm thực địa phương, tự chọn thức ăn hay điểm tham quan theo sở thích cá nhân. Loại hình này thích hợp cho những bạn trẻ không thích sự gò bó của tour du lịch truyền thống hay nhóm khách hàng muốn kết hợp thăm người thân hoặc đi công tác với du lịch.

Du khách có thể chọn hành trình yêu thích trong các tour du lịch nội địa.

Các tuyến tham quan đang thu hút nhiều du khách Việt là cung đường Tây Âu như: Pháp - Thuỵ Sĩ - Italy - Vatican - Monaco, Pháp - Luxembourg - Đức - Bỉ - Hà Lan và cung đường Đông Âu qua Đức - Thuỵ Sĩ - Áo - Hungary - Czech.

Để tham gia EuroCircle từ Việt Nam, bạn có thể mua từng phần hoặc trọn gói dịch vụ: visa, bảo hiểm, vé máy bay, tour nội địa châu Âu EuroCircle. Những bạn có kinh nghiệm sẽ tự chuẩn bị visa, bảo hiểm, săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Với những bạn bận rộn hoặc chưa có kinh nghiệm đặt các dịch vụ này có thể đặt trọn gói. Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một chuyến du lịch châu Âu 9 ngày chỉ từ 40 triệu đồng.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bí quyết du lịch , Châu Âu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok