Đẹp

Bí quyết đánh bay mụn ở vòng ba để tự tin diện bikini ngày hè

Bạn từng ngại mặc bikini chỉ vì ''lũ mụn" dai dẳng ở mông? Tham khảo những cách sau để có thể tự tin hơn với bộ đồ bơi yêu thích.

Không chỉ gây phiền toái cho chị em nơi mặt tiền, lũ mụn thỉnh thoảng cũng dai dẳng ở vùng mông gây cảm giác đau nhức, khó chịu. Chúng ta thường phớt lờ nó là vì đã có lớp quần áo che chắn, nhưng liệu bạn có thể “giả vờ” mãi cho đến khi mặc bikini không? Thay vì né tránh chúng, hãy ghi nhớ những mẹo sau đây và áp dụng để có vòng ba láng mịn hơn.

Không mặc đồ chật, ôm sát cơ thể

Những chiếc quần bó thể thao có thể khoe được đường cong của cơ thể và “độ ngầu” của bạn nhưng nó cũng chính là thủ phạm khiến mụn mọc nhiều hơn ở mông. Spandex, nylon hay polyester có độ co giãn tốt nên được nhiều người ưa chuộng trong việc tập luyện và kể cả hoạt động thường ngày. Nhưng vì đây là chất liệu không thấm hút mồ hôi, gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó dễ sinh mụn nên bạn cần cân nhắc.

Chỉ nên mặc quần bó thể thao trong lúc tập luyện. Ảnh: The Nest.

Bên cạnh đó, nội y cũng “tiếp tay” không kém cho mụn hoành hành. Đường viền của quần lót khi cọ xát với da lâu ngày cũng có thể làm tổn thương khiến da mẫn cảm và thâm sạm. Vậy nên, lựa chọn chất liệu cotton thoáng mát cho đồ lót và nếu được, hãy chuyển sang quần lọt khe thay vì quần thường trong thời gian trị mụn để đạt hiệu quả tốt.

Tắm sạch sẽ ngay sau khi vận động nặng

Mồ hôi, bụi bẩn rất dễ đọng lại dưới các lỗ chân lông gây tắc nghẽn và hình thành mụn, không chỉ riêng ở mông mà các bộ phận khác trên cơ thể cũng vậy. Hãy sắp xếp cho bạn một lịch tập hợp lý để có thể thoải mái tắm rửa và thư giãn ngay sau đó thay vì đi chợ, đi chơi về mới tắm. Bạn nên ưu tiên những chất liệu nhẹ và hút ẩm tốt cho cả đồ trong và đồ ngoài lúc bị mụn.

Không chà xát quá mạnh

Bạn không thể mong chờ việc tẩy tế bào chết có thể giải quyết đám mụn này. Nhiều người cho rằng cần tẩy bằng muối hoặc bã cà phê càng nhiều càng tốt. Đây là quan niệm sai. Trái lại, chúng chỉ gây khô rát và khiến vùng da đó trở nên mẫn cảm hơn và tình trạng mụn của bạn có thể từ chuyển biến từ nhẹ thành nặng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn sẽ dẹp hết sản phẩm scrub trên kệ mà thay vào đó hãy tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng bằng chiếc khăn mềm hoặc bông tắm.

Sữa tắm có chứa Benzoyl Peroxide

Sản phẩm dùng cho da mặt thỉnh thoảng cũng hữu ích cho phần dưới cơ thể. Bỏ qua tình trạng mụn nặng, nếu chỉ một vài nốt viêm nhẹ hay mụn đầu trắng, bạn hoàn toàn có thể “trông cậy” vào benzoyl peroxide.

Benzoyl peroxide là thần dược trong việc trị mụn bằng cách dọn sạch chất dơ gây bít tắc lỗ chân lông và ngăn chặn tình trạng viêm xảy ra. Bạn dễ dàng tìm thấy loại sữa tắm này ở các hiệu thuốc lớn dưới dạng bánh xà phòng hoặc lỏng, tùy thói quen tiêu dùng mỗi người. Lưu ý, benzoyl peroxide 10% là nồng độ thích hợp cho da cơ thể.

Kem dưỡng có chứa Lactic acid

Lactic acid là dạng AHA, ngoài xuất hiện trong các chế phẩm từ sữa, chúng còn được tìm thấy trong mật ong. Lactic acid giúp da mịn màng hơn bằng cách loại bỏ tế bào chết mà không gây kích ứng da như các loại khác. Sau khi tắm vào buổi tối và thoa thuốc điều trị, bạn có thể tiếp tục với bước lotion này để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho những khu vực thô ráp, sần sùi không chỉ riêng da mông, có thể là tay, đầu gối, bàn chân...

Sử dụng lotion chứa Lactic acid giúp mịn da và trị mụn hiệu quả. Ảnh: Pinterest.Tham khảo ý kiến bác sĩ

Mụn mông đa phần xuất hiện do thói quen ngồi lâu và không vệ sinh sạch sẽ nhưng chúng cũng sẽ dễ dàng “rút quân” chỉ sau 3-4 tuần điều trị. Mặt khác, nếu đã “tự xử” bằng mọi cách tại nhà mà tình trạng vẫn không tốt hơn, có lẽ bạn cần gặp bác sĩ.

Đặc biệt đối với những ai xuất hiện mụn nhọt, sưng đỏ có mủ, đây là dấu hiệu của viêm nang lông và việc cần làm là gặp ngay bác sĩ da liễu để có thuốc điều trị thích hợp.

Tác giả: Linh Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok