Đẹp

Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm trong mùa thu đông

Không khí hanh khô và độ ẩm thấp vào mùa thu đông chính là nguyên nhân khiến làn da trở nên bong tróc, khô ráp.

Để tránh làn da trở nên bong tróc, không mịn màng như mong muốn trong tiết trời thu đông hanh khô, phụ nữ cần nắm nằm lòng những bí quyết chăm sóc da hiệu quả nhất. Đặc biệt với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm càng cần có những phương pháp chăm sóc da phù hợp để làn da luôn khỏe mạnh.

1. Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu

Khi chăm sóc da mùa thu đông, bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần dịu nhẹ để tránh làm tổn thương làn da nhạy cảm


Làn da trong mùa thu đông thường trở nên nhạy cảm và “khó chiều” hơn. Để tránh làn da bị tổn thương hay nổi mẩn, bạn nên sử dụng kem tẩy trang và sữa rửa mặt chứa các thành phần nhẹ dịu. Đặc biệt các sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên nên “có mặt” ngay trong tủ mỹ phẩm của phái đẹp trong mùa thu đông này.

2. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết sẽ giúp da nhạy cảm trở nên khỏe mạnh và thông thoáng hơn


Dù trong bất kỳ thời tiết nào, công đoạn tẩy da chết luôn không thể bỏ qua. Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các chất cặn bã ẩn sâu bên trong da, giúp làn da khỏe mạnh và thông thoáng hơn.

3. Sử dụng kem chống nắng

Khi chăm sóc da mùa thu đông, phụ nữ không thể bỏ qua bước bôi kem chống nắng

Đừng nghĩ rằng chỉ mùa hè mới cần tới các loại kem chống nắng. Ngay cả trong những ngày mùa thu, kem chống nắng cũng rất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

4. Đắp mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ sẽ giúp hoàn thiện hơn các bước chăm sóc da nhạy cảm mùa thu đông


Để làn da thêm sáng mịn, khỏe khoắn, bạn nên bỏ ra chút thời gian để đắp mặt nạ ngay tại nhà. Những loại mặt nạ từ thiên nhiên như bơ, mật ong, dầu ô liu…đều rất dễ thực hiện lại chẳng tốn nhiều tiền bạc. Chỉ cần dành ra 10-20 phút mỗi ngày để làn da được nghỉ ngơi, chăm chút với mặt nạ, bạn sẽ cảm nhận được làn da được cải thiện rõ ràng.

5. Chăm sóc từ bên trong


Làn da nhạy cảm rất cần được chăm sóc tốt ngay từ bên trong


Làn da muốn khỏe đẹp hoàn hảo cần được chăm sóc từ bên trong. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết để làn da luôn căng tràn, hấp thụ đủ độ ẩm. Bên cạnh đó việc ăn uống điều độ những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, rau xanh sẽ giúp kéo dài làn da tươi trẻ.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok