Đẹp

Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp đúng cách để làn da luôn mịn màng

Việc chăm sóc da hỗn hợp không đúng cách có thể dẫn đến hiện tượng da bị tổn thương và dễ bị lão hóa sớm hơn so với các loại da khác. Để tránh những vấn đề rắc rối có thể xảy ra khi chăm sóc loại da này.

Da hỗn hợp là gì?

Cách nhận biết làn da nhạy cảm là sau khi thức dậy, dùng giấy thấm dầu lần lượt thấm lên vùng chữ T và chữ U. Nếu vùng chữ T nhiều dầu trong khi vùng chữ U hầu như không có thì đây là làn da hỗn hợp.

Vùng chữ T ( trán, mũi và cằm) rất nhờn dễ bị nổi mụn.

Vùng chữ U (hai bên má) rất khô và thường xuyên gặp hiện tượng bong tróc da.

Dưới đây là những bước chăm sóc da hỗn hợp hằng ngày đúng cách. Các nàng sở hữu làn da hỗn hợp hãy thử ngay để có ngay một làn da mềm mịn xinh đẹp nhé.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

1. Làm sạch da

Cần tránh sử dụng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh được dùng chủ yếu cho da dầu. Song cũng không nên sử dụng loại sữa rửa mặt có công thức dưỡng ẩm - chỉ dành riêng cho da khô, thay vào đó, nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng. Có thể dùng sữa rửa mặt tẩy dầu nhờn ở riêng vùng da nhờn, tuy nhiên không thể dùng cho toàn bộ da mặt.

2. Thoa kem dưỡng phù hợp với da dầu

Nhiều phụ nữ có da hỗn hợp song lại có hiện tượng bị nổi mụn quanh vùng mũi, đó là do chất nhờn tiết ra từ vùng da này quá nhiều là nguyên nhân tạo ra bã nhờn làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn.

Dùng loại kem tẩy nhờn cho vùng da nhờn có thể giúp loại bớt mụn đầu đen, song cũng giúp se lỗ chân lông rất tốt. Đây là một trong những cách chăm sóc da hỗn hợp rất hiệu quả. Nếu dùng liên tục trong 3 ngày đầu, sau đó giảm xuống 1 lần/tuần.

Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid - chiết xuất từ hoa quả và có khả năng giúp chống lại viêm nhiễm. Khi sử dụng alpha hydroxy acid cho da, nó sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết (những tế bào bị lão hóa) và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

3. Dưỡng ẩm

Độ ẩm nhiều hay ít tùy theo từng loại da khác nhau. Rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần như: vitamin, chất khoáng… có thể dùng cho da hỗn hợp, song ban đêm, bạn nên chọn loại kem không chứa dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn chặn quá trình bay hơi nước trên bề mặt da.

4. Xông hơi da mặt

Bạn nên xông hơi mỗi tuần hãy xông mặt từ 1 - 2 lần bằng cách: đun nước sôi đổ vào một chiếc chậu, đổ thêm vào đó khoảng 3 - 4 giọt dầu hoa hồng, sau đó, trùm một chiếc khăn kín đầu và dùng nước đó để xông mặt trong vòng 10 phút. Phương pháp xông mặt không chỉ giúp tạo sự thư giãn cho da mặt, mà còn giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Những lưu ý gì trong việc chăm sóc da hỗn hợp

- Uống nhiều nước vì nước có tác dụng rất tốt cho việc dưỡng ẩm da từ bên trong.

- Thường xuyên đắp mặt nạ cho da sẽ giúp da mặt mịn màng là trắng sáng hơn rất nhiều.

- Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Làn da hỗn hợp rất khó chiều, chính vì thế hãy đảm bảo luôn bảo vệ nó một cách tốt nhất.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok