Đẹp

Bí quyết chăm sóc da cho bé mùa đông mẹ không được quên

Tiết trời lạnh giá, không khí hanh khô cộng với một số thói quen vệ sinh không đúng cách khiến làn da non nớt của trẻ nhỏ dễ bị tổn thương.

Giảm số lần tắm

Không nên tắm hằng ngày cho bé trong ngày lạnh

Người lớn không tắm một ngày có thể cảm thấy khó chịu. Nhưng đối với trẻ nhỏ thì trên thực tế, da của bé vào mùa đông không tiết ra nhiều mồ hôi nên không cần thiết phải tắm hàng ngày.

Cơ thể trẻ tiết ra một lượng dầu nhỏ cũng có thể bảo vệ da, nếu tắm quá nhiều sẽ khiến da trẻ bị khô hơn. Mẹ có thể giảm số lần tắm cho bé vào mùa đông một cách hợp lý.

Giảm chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời

Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời cũng là một trong những lý do khiến bé bị khô da. Mẹ có thể mở cửa sổ một lúc trước khi ra ngoài để trung hòa nhiệt độ trong nhà, giảm chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời, để trẻ thích nghi với nhiệt độ trong phòng từ từ, điều này không chỉ bảo vệ làn da mà còn giúp bé tránh bị sốc nhiệt do chênh lệch nhiệt độ khi bé ra ngoài.

Dùng máy tạo ẩm

Thời tiết mùa đông vốn đã khô hanh, nếu cứ bật máy sưởi, điều hòa thì phòng càng khô hơn dẫn đến da bé bị mất độ ẩm.

Việc duy trì độ ẩm nhất định trong phòng cũng rất quan trọng. Mẹ có thể chọn sử dụng máy tạo độ ẩm để tăng thêm độ ẩm cho phòng, giúp giảm bớt tình trạng khô da do sưởi và điều hòa trong nhà, bảo vệ làn da cho bé.

Mặc đủ ấm

Trẻ sơ sinh chỉ cần mặc thêm nhiều hơn một lớp áo so với chúng ta. Bạn hãy mặc cho bé quần áo được làm từ những chất liệu như cotton hay synthetic. Khi đưa bé đi dạo ngoài trời, bạn nên sử dụng một chiếc xe đẩy được che chắn kín đáo, để bảo vệ bé khỏi những cơn gió lạnh.

Sản phẩm chăm sóc da

Cha mẹ nên dùng các sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ thiên nhiên và có thành phần hữu cơ để giúp da bé luôn mềm mại và giữ được độ ẩm. Không nên sử dụng những sản phẩm có chứa hóa chất, cũng như các sản phẩm không rõ nguồn gốc vì sẽ làm da bé bị khô và dễ gây dị ứng cho bé. Các sản phẩm từ thiên nhiên thường an toàn, vì chứa các thành phần hữu cơ, không gây kích ứng, rất phù hợp để chăm sóc làn da cho bé yêu.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok