Cuộc sống

Bi hài cảnh sống chung với mẹ chồng, đêm đến đang lén lút 'rục rịch' thì bị đánh tới tấp vì nghi là... kẻ trộm

Nhưng trước khi có được không gian mơ ước ấy, vợ chồng em phải chấp nhận cảnh sống chung với mẹ chồng. Hai phòng chỉ ngăn cách nhau bởi một vách ngăn, vì thế mỗi lần vợ chồng em gần gũi đều cảm thấy rất bất tiện.

Em không biết bao giờ cuộc sống vợ chồng mới được thoải mái hơn. Bây giờ nghĩ lại việc xảy ra ngày hôm qua, vợ chồng em cười mà không ngậm được miệng.

Mặc dù lấy chồng thành phố nhưng hoàn cảnh gia đình nhà chồng em không giàu có. Bố chồng mất sớm, mẹ chồng kiếm tiền bằng vườn rau trước nhà. Căn nhà bọn em đang ở cũng chỉ là một căn nhà cấp 4 xập xệ ông bà xây từ 30 năm trước. Chính vì thế, nhà không được chia phòng và trông rất cũ kỹ. Ngày đầu về nhà chồng ra mắt, em có hơi thất vọng và buồn vì ngôi nhà ấy cũ hơn mình tưởng, mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước.

Ngay cả bố mẹ em khi đến chơi cũng không đồng ý gả con gái cho một gia đình hoàn cảnh. Nhưng khi ấy, em đã lấy cái thai trong bụng để tạo sức ép với bố mẹ. Thế là không thể thắng được con gái, bố mẹ em đành miễn cưỡng chấp nhận.

Ngày đầu về nhà chồng ra mắt, em có hơi thất vọng và buồn vì ngôi nhà ấy cũ hơn mình tưởng. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi kết hôn, vợ chồng em cũng tính vài năm nữa, tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ sữa sửa nhà và xây các tầng cho phù hợp. Đến lúc đó, mọi bất tiện đều sẽ được giải quyết.

Nhưng trước khi có được không gian mơ ước ấy, vợ chồng em phải chấp nhận cảnh sống chung với mẹ chồng. Hai phòng chỉ ngăn cách nhau bởi một vách ngăn, vì thế mỗi lần vợ chồng em gần gũi đều cảm thấy rất bất tiện.

Bình thường vợ chồng em vẫn đợi đến lúc mẹ chồng ngủ say mới hành sự. Chỉ có điều đợt này, em vừa sinh con được vài tháng, lại không thể thức đêm nên cuộc sống chăn gối trở nên tẻ nhạt. Nhiều lần chồng em còn bóng gió nói tình cảm đi xuống. Nhưng em cũng không biết giải quyết thế nào, vì ra nhà nghỉ thì tiếc tiền, hơn nữa đó chưa phải cách hay.

Giọng mẹ chồng me cũng vang lên: “Sao, nhà này có gì đâu mà đến ăn trộm”. Ảnh minh họa: Internet

Cho đến hôm qua, chồng em đợi con ngủ say bèn nháy mắt ra hiệu cho vợ xuống nhà bếp. Cứ nghĩ cả nhà đã ngủ, vợ chồng em xuống bếp tranh thủ tâm sự. Ai ngờ chưa kịp làm gì, chồng em đã bị chiếc gậy vụt tới tấp. Giọng mẹ chồng me cũng vang lên: “Sao, nhà này có gì đâu mà đến ăn trộm”. Sau đó nghe giọng con trai, bà vội vàng buông gậy chạy ra bật điện rồi xin lỗi rối rít.

Biết sự thật phía sau, mẹ chồng đỏ mặt nhắc bọn em về phòng ngủ. Còn em và chồng vừa ngượng vừa buồn. Bây giờ xây một căn nhà không phải chuyện đơn giản, bọn em còn phải để dành tiền nuôi con. Nếu cứ tiếp tục thế này, e là tình cảm vợ chồng em sẽ đi xuống mất. Các chị đã từng trải qua giai đoạn này cho em xin ít lời khuyên với ạ.

Tác giả: Linh Anh (Hà Nội)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok