Giáo dục

Bị đuổi học một năm vì xúc phạm giáo viên trên Facebook

Ba học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị đuổi học một năm vì dùng Facebook xúc phạm giáo viên và nhà trường.

Ngày 31/10, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), cho biết trường đã ra quyết định đuổi học một năm 3 học sinh lớp 10. Những em này xúc phạm danh dự và uy tín của giáo viên, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của trường.

5 học sinh khác cũng bị kỷ luật. Cụ thể, 4 nam sinh bị đuổi học một tuần, một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo báo cáo của trường THPT Nguyễn Trãi, ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10 sử dụng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu, giao cho cô chủ nhiệm lớp Đậu Thị Bích.

Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị, điện thoại của nữ sinh không bị khóa, cô Bích thấy trên màn hình hiện cuộc trò chuyện ở nhóm Facebook có tên “Động Cô Bích”, nội dung nói xấu thầy cô, nhà trường. Thậm chí, nhiều em còn dùng từ thô tục, thiếu văn hóa. Việc này tiếp diễn vào tối cùng ngày.

Nhà trường đã mời 8 phụ huynh để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội và yêu cầu các em viết tường trình.

Đến ngày 13/10, lớp họp kiểm điểm, xét kỷ luật học sinh, với sự tham gia của tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh của những em vi phạm. Ngày 23/10, hội đồng kỷ luật nhà trường họp, quyết định mức kỷ luật.

Thầy Bùi Nguyên Tiến cho biết hội đồng kỷ luật căn cứ Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen trường và kỷ luật học sinh các trường THPT để xử lý vụ việc.

“Các em không có thái độ ăn năn, hối cải. Nhà trường rất đau lòng khi phải xử lý kỷ luật các em. Tuy nhiên, đây là hình thức kỷ luật nghiêm, có tác dụng giáo dục học sinh khác”, thầy Tiến nói.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok