Pháp luật

Bị đòi ly hôn, người đàn ông ra tay sát hại vợ

Sau khi sát hại vợ, Lê Xuân Trường (Phú Thọ) đã bỏ trốn và uống thuốc trừ sâu tự sát song được phát hiện kịp thời.

Ngày 25-7, tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết cơ quan này đang tạm giữ Lê Xuân Trường (SN 1964, trú tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi Giết người.

Lê Xuân Trường thời điểm bị bắt - Ảnh: T.B.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 40 phút ngày 22-7, người nhà bất ngờ phát hiện bà Ph.Th.Ch. (SN 1964, trú tại xã Tề Lễ) nằm bất động trong buồng tắm, trên người có nhiều vết thương. Sau đó, người nhà đã đưa bà Ch. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tam Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ đã có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi phạm Lê Xuân Trường (chồng nạn nhân) là người gây ra cái chết của vợ mình, Nghi phạm Trường lúc này đã bỏ trốn.

Đến 19 giờ 30 phút, ngày 24-7, cơ quan chức năng đã phát hiện nghi phạm Trường đang ở xã Thọ Văn (huyện Tam Nông) trong tình trạng suy kiệt do uống thuốc trừ sâu tự sát. Ngay sau khi bắt giữ Trường, Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Phú Thọ đã đưa nghi phạm vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Bước đầu, khai với nhà chức trách, Lê Xuân Trường cho biết nguyên nhân sự việc là do bà Ch. muốn ly hôn, còn Trường thì lại muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng. Trường đã nhiều lần muốn hoà giải nhưng bà Ch. cương quyết không đồng ý.

Sau đó, bà Ch. không quan tâm gì đến việc ăn uống, sinh hoạt của Trường. Trong lúc nóng giận, Trường đã gây ra cái chết thương tâm cho người vợ và bỏ trốn. Đến sáng 23-7, Trường đã uống thuốc trừ sâu để kết thúc đời mình rồi lẩn trốn trên các quả đồi cho đến khi bị bắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, Trường từng có một tiền án bị TAND tỉnh Phú Thọ xử phạt 4 năm tù. Sau khi ra tù, người đàn ông 58 tuổi thường xuyên uống rượu, đánh vợ "thập tử nhất sinh". Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 10 ngày, giữa Trường và bà Ch. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau lần này, bà Ch. nói với các con và Trường sẽ làm thủ tục ly hôn.

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok