Giới trẻ

Bị dân tình cho 'lên thớt' vì bảo khách 'ra nhà nghỉ ăn', chủ quán bún chửi Ngô Sĩ Liên lên tiếng: 'Có khách sang chảnh đòi ngồi phòng máy lạnh riêng'

Trước sự việc bị khách tố lên mạng vì chửi ‘đi nhà nghỉ mà ăn bún’, chủ quán bún chửi nổi tiếng trên đường Ngô Sĩ Liên, Hà Nội lên tiếng ‘Có người đi hai muốn mình một phòng rồi hỏi có phòng máy lạnh không tôi bảo nhà u không có, nếu thế con phải đi nhà nghỉ, đến chỗ sang trọng ấy”.

Chủ quán bún Ngô Sĩ Liên bị tố lên mạng vì chửi khách ‘đi nhà nghỉ ăn bún’

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một cô gái cùng bạn bè ăn bún tại quán bún ‘chửi’ nổi tiếng ở phố Ngô Sĩ Liên, Hà Nội. Chuyện mà cô gái đăng tải lên mạng kể rằng bị bà chủ quán bún nổi danh tại thủ đô này mắng chửi những câu rất khó nghe.

Quá bức xúc không nhịn nổi, cô gái đã phải biên một bài dài để cảnh báo mọi người đừng dại dột vào nếm thử bún chửi như cô để rồi vừa mất tiền vừa cay cú. “Người có lòng tự trọng thì đừng bao giờ ăn bún chửi ở Ngô Sĩ Liên!!

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Nghe danh bún chửi Ngô Sĩ Liên đã lâu, thật sự chưa bao giờ mình có ý định đến ăn thử, vì quan điểm của mình là Hà Nội không thiếu hàng ngon để đâm đầu vào những thứ vô văn hóa ấy làm gì. Thế mà hôm nay mát trời, đứa bạn lại cứ rủ đi ăn cùng cho biết, vì bạn mình ăn vài lần thấy cũng ổn. Bấm bụng nghĩ ừ nay mát trời thật, có khi chủ quán sẽ mát tính hơn chăng?!

Vừa đến quán không biết gửi xe đâu, anh nhân viên đang ngồi rửa bát cũng không buồn cất tiếng chỉ cho khách, hất hàm ý bảo để bên kia đường. Buồn tập 1, nhưng thôi cho qua, chắc do giao tiếp mỗi người mỗi khác. Cho đến khi bước vào quán thì không chỉ buồn mà bị shock văn hóa toàn tập.

Cuộc hội thoại mở đầu giữa bọn mình và chị nhân viên rất bình thường:

- 2 người à e ơi?

- Vâng, bọn em lên tầng 2 được không chị? (bàn tầng 1 đã full).

- Nhà chị không bán tầng 2 em ơi.

- Thế ạ? Thôi tầng dưới cũng được. Tại trước em có ngồi tầng 2 rồi nên em hỏi vậy ạ.

Chuyện sẽ chẳng có gì, bọn mình sẽ chờ chị ấy xếp bàn và gọi đồ nếu như cô bán bún không quay sang liếc nhìn 2 đứa rồi buông câu: ‘Ra nhà nghỉ mà ăn. Ở đây *** có chỗ nghỉ. Ra nhà hàng nhà nghỉ mà vừa ăn vừa nghỉ vừa nằm’. Mình cũng nóng mặt, vì cảm thấy bọn mình chưa đòi hỏi gì quá đáng để cô phải nói như thế, nên kéo tay nói nhỏ bạn mình thôi đi về, không ăn nữa. Nghe chủ quán nói thế mà vẫn bình tĩnh đứng đợi xếp bàn rồi gọi đồ ăn uống thì chắc cần mặt dày cả gang mất.

Nhưng không dừng lại ở đấy, cô tiếp tục xỉa xói bằng 1 thứ giọng: ‘Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ. Ra nhà nghỉ mà vừa ăn vừa *** nhau!’…” cô gái chia sẻ đầy bức xúc trên facebook.

Cuối cùng cô gái này chia sẻ sẽ không quay lại quán bún trên để ăn một lần nào nữa. Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dư luận vô cùng xôn xao. Nhiều người bày tỏ quan điểm nếu những lời trên do chủ quán nói với khách hàng như vậy thì không thể chấp nhận được.

Chủ quán bún chửi lên tiếng: 'Tôi không nhớ có nói hay không'

Trước sự việc này, chiều 19/6 trao đổi với chúng tôi bà Hán Kim Thảo ở đường Ngô Sĩ Liên, Hà Nội - chủ quán bún ‘chửi’ gây xôn xao cho biết, do cửa hàng đông khách nên bà cũng không nhớ có nói những câu nặng lời trên hay không.

Bà Thảo cho hay, bà bán bún đến nay đã 35 năm. Vào buổi trưa khách thường rất đông. Bà cũng tự nhận ‘nghề làm dâu trăm họ khó tránh khỏi lúc nóng tính khi khách đông mà nhân viên có hạn’.

Trước một số câu nói nặng lời với khách đăng tải lên mạng xã hội ‘Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ… !’, bà Thảo cho rằng mình không nhớ có nói hay không.

“Tôi phải nói thật có khách họ rất nghê gớm không phải ai cũng giống ai nên có thể tôi nói điều gì khó nghe tôi không nhớ rõ. Người ta nói gì trên mạng là quyền của họ nhưng họ cũng phải nghĩ rằng tại sao lại như thế. Buổi trưa đa phần là khách công ty, văn phòng họ chỉ nghỉ một lúc nên khách hầu như chật kín.

Thế nhưng có khách sang chảnh lắm mà tôi bán hàng bình dân tôi không thích bán. Nếu họ cố tỏ ra cảnh vẽ thì nên đi đến chỗ cảnh vẽ, còn chỗ này bình dân thôi. Có người đi hai người lại muốn một phòng rồi hỏi có phòng máy lạnh không tôi bảo nhà u không có, nếu thế con phải đi nhà nghỉ, phải đến chỗ sang trọng ấy”, bà Thảo nói.

Quán bún của bà Thảo rất đông khách vào mỗi buổi trưa.

Trước một số câu nói nặng lời với khách đăng tải lên mạng xã hội ‘Chim cút! Xôi xéo! Dẫn nhau ra nhà nghỉ… !’, bà Thảo cho rằng mình không nhớ có nói hay không.

Bà bảo, nếu xác định nói những câu như thế thì bà không cần bán cho những “thượng đế” trên. “Cách đây một thời gian có hai vị khách vào gọi chung một bán bún 60 nghìn đồng, họ uống thêm nước ngọt. Sau khi ăn xong họ phải thanh toán 80 nghìn đồng thế nhưng về đưa lên mạng nói tôi chặt chém 120 nghìn đồng. Họ đưa lên mạng tẩy chay nhưng tôi không quan trọng”, bà Thảo nói.

Chủ quán bún chửi này cũng kể thêm có lần quán của bà bị ai đó chơi xấu hất dầu luyn trộn cùng chất thải đổ khắp quán khiến bà và nhân viên phải rất vất vả lau dọn cả buổi. Bà nói những khách quen bao năm qua họ vẫn ăn tại quán của mình. Việc khách đưa lên để tẩy chay quán bà Thảo “không sợ” bởi bà cho rằng “mình là người thật, việc thật và bán hàng bằng tâm của mình”.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok