Kinh tế

Bị chỉ trích nhưng CEO “hãng hàng không bikini” đã có 3,3 tỷ USD

Bất chấp bão khủng hoảng truyền thông, cổ phiếu VJC của Vietjet Air nửa đầu phiên sáng 29/1 vẫn tăng điểm rất tích cực trước khi giảm theo thị trường. Giá cổ phiếu tăng mạnh trong 1 năm qua đã đưa tài sản CEO Nguyễn Thị Phương Thảo đã đạt ngưỡng 3,3 tỷ USD.

Trong ngày 28/1, sau giải đấu vòng chung kết U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã về nước trên chuyên cơ riêng do Vietjet Air tài trợ. Về mặt xây dựng hình ảnh, đây là một cơ hội hiếm có của một hãng hàng không tư nhân trong một sự kiện đang là tâm điểm của truyền thông cả nước.

Tuy nhiên, sau đó, hình ảnh trình diễn bikini của các người mẫu trên chuyến bay này rò rỉ đã tạo nên một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng, mặc dù định hình thương hiệu với phong cách trẻ trung, năng động song cách chào đón này của Viet Jet với các cầu thủ trẻ rất lạc lõng và vô duyên giữa không khí hân hoan, tràn đầy niềm tự hào dân tộc của nhân dân trên cả nước.

Việc đưa người mẫu diện bikini lên trình diễn lên chuyến bay chở U23 Việt Nam đã khiến Vietjet Air bị chỉ trích mạnh mẽ.

Trước phản ứng của dư luận, lãnh đạo Vietjet Air, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo đã có văn bản xin lỗi đăng tải, tuy nhiên, sự phẫn nộ vẫn chưa hạ nhiệt. Với sự cố này, nhiều nhà đầu tư tỏ ra phấp phỏng với diễn biến của cổ phiếu VJC trên thị trường chứng khoán hôm nay (29/1).

Và rất bất ngờ là VJC vẫn diễn biến rất tích cực, trong nửa đầu phiên sáng hầu như không có biểu hiện gì là bị tác động bởi “scandal” đang diễn ra. Sau phiên sụt giá mạnh 9.500 đồng (4,8%) phiên 26/1, sáng nay, VJC đã có lúc tăng lên mức 198.000 đồng.

Tuy nhiên, đến sau 10h30 thì mã này bắt đầu quay đầu giảm. Tạm đóng cửa phiên sáng, VJC giảm giá 1.000 đồng xuống còn 189.000 đồng/cổ phiếu. Sáng nay thị trường rung lắc rất mạnh. VN-Index có lúc tăng hơn 10 điểm nhưng sau đó nhanh chóng quay đầu.

Về cổ phiếu VJC, mã này thời gian gần đây có đà tăng giá khá tốt. Thị giá VJC đã tăng hơn 31% trong tháng đầu tiên của năm 2018 và tăng tới 154% so với thời điểm này năm ngoái.

Trong khi đó, VJC cũng đang nhận sự hỗ trợ đáng kể của diễn biến thị trường chung với việc VN-Index đang tăng khá mạnh, trên 10 điểm.

Thời gian gần đây, cổ phiếu VJC đang trong đà tăng khá tốt. Thị giá VJC đã tăng hơn 31% trong tháng đầu tiên của năm 2018 và tăng tới 154% so với thời điểm này năm ngoái.

Điều này đã giúp khối tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo ngày càng được củng cố. Với cương vị Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Viet Jet, bà Thảo sở hữu trực tiếp 39,56 triệu cổ phiếu VJC và sở hữu gián tiếp 128,95 triệu cổ phiếu này thông qua 100% cổ phần tại Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny.

Trên bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes, bà Thảo thăng hạng chóng mặt với khối tài sản đến ngày 28/1 đã tăng lên mức 3,3 tỷ USD, xếp thứ 730 thế giới. Năm 2017, tài sản ròng của bà Thảo mới chỉ là 1,2 tỷ USD, xếp thứ 1.678 thế giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietjet Air “gây sốc” dư luận với bikini. Hồi tháng 9/2014, hãng bay này từng ra mắt bộ ảnh lịch quảng cáo với Ngọc Trinh cùng dàn người mẫu của hãng Venus và cũng đã vấp phải phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, thời điểm đó, chiêu “PR ngược” này lại hỗ trợ đáng kể cho thương hiệu Viet Jet, thậm chí các tờ báo nước ngoài còn gọi hãng bay này là “hãng hàng không bikini”.

Vietjet Air xuất hiện trên các tờ báo nước ngoài thường được gọi là "bikini airlines" - hãng hàng không bikini.

Tác giả: Bích Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok