Pháp luật

Bị chê là con nít, rút dao đâm chết bạn nhậu

Bị chê là con nít, một nam thanh niên đã rút dao đâm chết bạn nhậu rồi lên xe bỏ trốn.

Ngày 21-6, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKSND cùng cấp, tăng án từ 12 năm 6 tháng lên 15 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Trung Nguyên (SN 1989, quê Quảng Ngãi) về tội "Giết người".

Huỳnh Trung Nguyên bị tăng án do cấp sơ thẩm xử quá nhẹ

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Trung Nguyên 12 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 72 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng cho con bị hại (3 tuổi) 1,5 triệu đồng/tháng đến khi cháu trưởng thành.

Kháng nghị của VKSND cấp cao tại TP HCM nêu rõ: Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, dùng dao là hung khí nguy hiểm tấn công bị hại một cách quyết liệt, đến cùng và bỏ mặc hậu quả xảy ra. Mức án mà tòa sơ thẩm dành cho bị cáo là quá nhẹ, gần mức khởi điểm của khung hình phạt nên không tương xứng với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội, chưa đủ sức răn đe.

Theo án sơ thẩm, Huỳnh Trung Nguyên làm công nhân và tạm trú tại thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tối 12-10-2016, anh Nguyễn Văn Hạnh (SN 1990, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) mượn xe máy chở Nguyên đi nhậu.

Tuy nhiên, do Nguyên không đội nón bảo hiểm nên cả hai bị công an thổi lại nhắc nhở, anh Hạnh cằn nhằn Nguyên. Sau khi nhậu, anh Hạnh chở Nguyên đến phòng trọ một người bạn chơi, cả hai tiếp tục cãi nhau. Anh Hạnh nói: "Mày là đồ con nít không đủ bản lĩnh chơi với tao".

Bực tức, Nguyên vào bếp lấy dao đâm 2 nhát vào lưng bạn. Anh Hạnh quay lại giật dao nhưng không được và bị đâm thêm một nhát vào ngực khiến anh chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Nguyên vứt dao tại phòng trọ, bỏ trốn rồi ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok