Pháp luật

Bị cấm cản thăm con, đối tượng ra tay sát hại cả nhà người tình

Hải nhiều lần đến nhà chị D. thăm con nhưng bị gia đình chị D. ngăn cản nên giữa Hải và gia đình chị D. xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Hải nảy sinh ý định giết cả nhà chị D.

Ngày 4/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã kết luận điều tra, đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố Đoàn Minh Hải (SN 1988) trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên về tội Giết người.

Đối tượng Đoàn Minh Hải.

Theo kết luận điều tra, vào năm 2018, Đoàn Minh Hải và N.T.D. (SN 1994) chung sống trên cơ sở tự nguyện nhưng không đăng ký kết hôn, hai người có với nhau một người con gái.

Vào tháng 9/2020, Tòa án Nhân dân thị xã Đông Hòa xét xử không công nhận Đoàn Minh Hải và chị D. là vợ chồng, giao con chung cho người mẹ nuôi dưỡng, Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản.

Tuy nhiên, Hải nhiều lần đến nhà chị D. thăm con nhưng bị gia đình chị D. ngăn cản nên giữa Hải và gia đình chị D. xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, Hải nảy sinh ý định giết cả nhà chị D., gồm bố, mẹ của chị D.; chị D. và em trai D. là N.H. để trả thù.

Vào khoảng 12h ngày 28/5/2022, Hải về nhà lấy búa và dao sau đó di chuyển qua nhà chị D. Đến khoảng 13h45 phút cùng ngày, Hải lấy búa và dao lần lượt sát hại ông N.C. (SN 1962), bà L.T.L. (SN 1964) và chị D.

Gây án xong, Hải đóng cửa chính rồi ẵm con gái về nhà mình, đồng thời thay quần áo mới. Sau đó, Hải quay lại nhà chị D. Tại đây, Hải dọn dẹp hiện trường gây án, đồng thời đi xuống bếp lấy búa và rựa với mục đích chờ anh N.H. (em trai chị D.) về sẽ ra tay giết, nhưng không thấy anh H. nên Hải đi về.

Khu vực xảy ra vụ trọng án.

Hải tiếp tục quay lại nhà chị D. lần thứ 2 với mục đích chờ anh H. về để ra tay sát hại, tuy nhiên không thấy anh H. nên lên xe máy về nhà thu dọn quần áo để lẩn trốn vào TPHCM.

Tại TPHCM, Hải xin ngủ nhờ nhà bạn bè, đồng thời gọi điện xin tiền nhiều người để ăn uống.

Ngày 29/5/2022, Hải bị lực lượng công an bắt giữ.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok