Cuộc sống

Bị bệnh hiểm nghèo, cô gái giả có bầu ép bạn trai cưới

Nói dối bạn trai rằng mình có bầu để ép anh cưới, cho cô được làm cô dâu của anh trước khi chết. Thế nhưng anh lại phải ứng thế này khiến Thương khóc hết nước mắt.

Ngày Thương nhận kết quả khám bệnh, cô ngã gục vì sốc trước dòng chữ kết luận: "Ung thư giai đoạn cuối” và chỉ sống tối đa được 3 tháng nữa. Trở về nhà, Thương ngồi khóc nức nở vì sự thật nghiệt ngã này. Cô sắp phải xa gia đình, xa Đức - người yêu cô ư? Cô không can tâm và muốn chết sớm như thế này? Tại sao lại là cô, tại sao cô phải ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ chứ?

Luôn ước mơ về một đám cưới hạnh phúc với Đức, Thương không can lòng nhìn Đức đi lấy người khác và nhìn người thân mình đau khổ, lo lắng cho Thương. Cô quyết định giấu chuyện này đi và sống thật vui vẻ nốt quãng đường còn lại. Muốn được làm vợ Đức dù chỉ một ngày Thương liền hẹn Đức ra quán cafe thỏ thẻ:

- Anh ạ, em có bầu rồi. Cái thai đã được 4 tháng rồi. Em phải chịu trách nhiệm về việc này. Em không muốn phá thai hay làm mẹ đơn thân đâu. Anh về nói chuyện với bố mẹ, ngày mai sang hỏi cưới em gấp không thì em sẽ làm ầm chuyện này lên. Anh biết nó sẽ ảnh hưởng tới anh và gia đình anh thế nào rồi đấy.

- Em có bầu tận 4 tháng rồi á? Sao lại không phòng tránh gì thế? Thời điểm này quá sớm để kết hôn. Ba mẹ anh chưa chấp nhận em, hay để một thời gian nữa đi.

- Anh nói vậy là sao? Anh bắt em đợi, đợi đến lúc nào? Lúc em đẻ hay là lúc con em đi học mới cưới hay là bỏ rơi em.

- Thương ạ, bình tĩnh. Anh sẽ cưới em, nhưng em cho anh nửa tháng thuyết phục ba mẹ anh được không?

- Anh nói thật chứ? Mình cưới nhau?

- Anh sẽ chịu trách nhiệm mà?

- Vậy mình đi chọn váy cưới, nhà hàng tổ chức tiệc cưới đi anh.

- Sao em vội thế, cứ như sợ anh không cưới em đấy. Từ từ thôi, đợi bố mẹ đồng ý rồi cưới.

Nói dối bạn trai rằng mình có bầu để ép anh cưới, cho cô được làm cô dâu của anh trước khi chết. Thế nhưng 3 tuần đã trôi qua chưa thấy Đức hay nhà anh nói năng gì, Thương tuyệt vọng vô cùng. Mãi cuối tuần anh mới đến, vẻ mặt căng thẳng nhìn Thương, bụng của Thương rồi bảo:

- Ba mẹ anh không đồng ý, anh xin lỗi...

- Thì ra anh là thằng tồi như vậy. Tôi đã yêu lầm anh.

- Anh chưa nói hết, ba mẹ không đồng ý nhưng anh vẫn sẽ cưới em. Tuần sau mình tổ chức hôn lễ, rồi đi trăng mật ở Đà Nẵng, làm tất cả những việc em thích nhé.

- Anh vì em mà không nghe lời bố mẹ. Anh định cưới không có ba mẹ ư?

- Anh không muốn mất em, anh sẽ cho em một đám cưới hạnh phúc. Trên đời này ba mẹ nào bỏ được con cái dù giận mấy chứ em. Anh biết tất cả rồi Thương ạ.

- Anh biết gì chứ?

- Em nói dối anh có thai, em đang bị ung thư giai đoạn cuối.

- Tại sao… tại sao anh biết được? Chuyện này ngoài em ra không ai biết được mà.

- Hôm trước anh đã hack facebook của em và biết được chuyện này qua những dòng trạng thái tâm sự để chỉ mình tôi của em. Sao em không chia sẻ với anh, một mình chịu tổn thương đau đớn như vậy chứ?

- Em… em không muốn mọi người lo lắng. Dù sao bệnh của em cũng không chữa được mà. Em muốn từ nay đến lúc ra đi được nhìn thấy gương mặt vui vẻ của người thân, em sợ thấy mọi người khóc lắm.

- Ngốc này. Từ giờ em không được giấu anh chuyện gì nữa. Cho dù em thế nào, ai ngăn cản anh cũng sẽ bất chấp mà cưới em - người con gái anh đã yêu bằng cả trái tim mình.

Như Đức đã hứa, anh tổ chức đám cưới linh đình đi trăng mật với Thương. Cô hạnh phúc, lạc quan lắm. Thế nhưng vừa về nhà một hôm bệnh tình của Thương nặng hơn và phải vào viện cấp cứu gấp. Bác sĩ đi ra bảo Đức:

- Cô ấy không qua nổi hôm nay đâu, cậu vào với vợ đi.

- Bác sĩ, sao nhanh thế ạ. Không phải cô ấy còn sống được gần 2 tháng nữa ư?

- Vợ cậu không chịu điều trị nên bệnh nặng thêm. Thôi cậu vào đi.

Vào với vợ, Đức bật khóc nức nở ôm lấy Thương. Thương yếu ớt nhìn chồng mỉm cười cố cất tiếng:

- Đừng khóc, em muốn thấy anh cười. Cảm ơn anh đã ở bên em lúc em bệnh tật, biết em sắp chết vẫn cưới em, mang lại hạnh phúc cho em. Với em thế là đủ. Em sẽ phù hộ cho anh, dõi theo anh mỗi ngày.

- Vợ ngốc này, em không chết, không được bỏ anh đi. Em là vợ anh, phải sinh con cho anh, sống với anh 80 năm nữa cơ mà.

- Em xin lỗi… Hẹn anh kiếp sau em sẽ...

Chưa kịp nói hết câu Thương đã ra đi. Đức gào khóc ôm lấy Thương khiến ai cũng gạt nước mắt xót xa cho đôi vợ chồng trẻ. Họ thương Thương ra đi vì quá trẻ, thương Đức mất vợ sau hơn tuần kết hôn nhưng cũng cảm phục anh đã bất chấp tất cả mà lấy Thương, cho Thương những ngày tháng cuối đời hạnh phúc dù tình yêu của họ là sự đau thương.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok