Cuộc sống

Bị bắt quả tang trước nhà nghỉ chồng còn lớn tiếng cấm vợ động vào bồ, ngờ đâu chẳng cần tới lượt cô ra tay mà anh vẫn tím tái mặt mày vì tình huống không ngờ tới

Tận mắt nhìn chồng ôm bồ vào nhà nghỉ, cay đắng Thúy một mạch đi thẳng tới trước mặt chồng.

Thúy tâm sự, hơn tháng trở lại đây, cuộc sống của cô bị đảo lộn hoàn toàn. Tinh thần cô suy sụp thật sự kể từ khi cô tận mắt đọc được những dòng tin nhắn à ơi của chồng với người yêu cũ của Kiên – chồng cô. Vậy nhưng khi bị vợ tra hỏi, Kiên lại chối bay chối biến: "Bọn anh chỉ là bạn. Chẳng lẽ là tình cũ thì không bao giờ được phép nhắn tin, hỏi han nhau à?".

Thúy vốn không phải mẫu người ghen tuông mù quáng. Chuyện tình cảm trước kia của Kiên với cô người yêu cũ, Thúy cũng đã biết ngay từ khi hai người mới bắt đầu hẹn hò. Khi ấy, Thúy chỉ hỏi Kiên duy nhất 1 câu: "Anh còn vấn vương gì với cô ấy không?". Kiên trả lời: "Quá khứ với anh là dĩ vãng, không bao giờ anh ngoảnh lại nhìn". Vậy là Thúy yên tâm nhận lời lấy anh. Gần chục năm bên nhau, chưa bao giờ cô mảy may nhắc lại chuyện cũ của Kiên dù chỉ một lần, bởi cô luôn trân trọng những thứ thuộc về hiện tại, tương lai.

Ảnh minh họa

Vậy nhưng cách hành xử của Kiên nhưng ngày này khiến Thúy không khỏi thất vọng. Tuy miệng anh giải thích là không có chuyện gì nhưng linh cảm của người vợ khiến Thúy hiểu, sóng gió đang ập tới mái ấm hạnh phúc của cô.

Sau hôm ấy, Thúy bắt đầu để mắt tới chồng. Kiên biết vợ đã nghi ngờ nên mọi động thái cũng cẩn thận, nhìn trước ngó sau kỹ lắm. Vậy song cái kim trong bọc lâu ngày kiểu gì cũng phải lộ. Tối hôm thứ 7 vừa rồi, Kiên đi tiếp khách về, rượu say, bước tới giường là anh ngủ gục tại chỗ.

Cho con ngủ xong, Thúy về phòng mắc màn cho chồng, không ngờ đúng lúc ấy điện thoại của Kiên sáng màn hình báo tin nhắn mới. Vội mở ra xem, Thúy điếng người với dòng tin đọc được: "Nhớ nhé anh. Trưa mai em tới nhà nghỉ xxx, đợi anh trước, phòng em đã đặt. Sợ anh quên như lần trước nên em phải nhắn lại đấy". Thúy ngồi hóa đá trước điện thoại của chồng. Lặng lẽ nằm xuống bên Kiên, đêm ấy cô thức trắng, không chợp mắt được dù chỉ 1 giây. Quay sang nhìn chồng say giấc, lòng Thúy đau thắt lại bởi chưa bao giờ cô thấy hận anh như lúc này.

Trưa ngày hôm sau, nấu nướng sắp bữa cho mẹ chồng với các con ăn xong, Thúy vội vàng xin phép mẹ Kiên ra ngoài có chút việc. Nhìn mặt con dâu có vẻ hớt hải, lo lắng, mẹ Kiên gặng hỏi Thúy đi đâu nhưng cô không nói mà lẳng lặng dắt xe đi.

Tới điểm hẹn của chồng với người tình. Thúy ngồi đợi ở quán nước bên đường nhìn sang. Đúng giờ, Kiên vừa phóng xe tới thì ả kia cũng bước xuống taxi. Anh ả gặp nhau hớn hở ôm hôn như thể nửa thế kỷ mới tái ngộ.

Tận mắt nhìn chồng phản bội, cay đắng Thúy một mạch đi thẳng tới trước mặt chồng. Bất ngờ thấy vợ, Kiên tái xanh mặt song hành động tiếp theo của anh mới thật sự khiến Thúy sốc nặng. Sợ vợ tới đánh ghen người tình của mình, anh đưa tay kéo ả ra phía sau mình, rồi trợn mắt gằn giọng với Thúy: "Có chuyện gì vợ chồng về nhà nói chuyện. Đây là chỗ công cộng, cô đừng có làm bừa. Cấm cô động vào người cô ấy".

Lời chồng nói làm tai Thúy như ù đặc. Cô không ngờ, Kiên lại trơ trẽn, bạc tình với vợ tới như vậy. Thúy kể, lúc ấy lòng cô căm phẫn lắm song cô còn chưa biết xử trí thế nào thì bất ngờ tiếng mẹ chồng phía sau cất lên khiến cả cô với Kiên đều giật mình quay lại: "Anh giỏi lắm, đưa gái vào nhà nghỉ còn cấm con dâu tôi không được động tới nhân tình của anh hả?".

Thì ra, thời gian này thấy tinh thần con dâu bất ổn, mẹ chồng Thúy đã để ý. Nay lại thấy cô hấp tấp đi như vậy, bà đoán ngay có chuyện nên bám theo con dâu ngay sau đó, để rồi được tận mắt chứng kiến con trai ngoại tình.

Bước tới nơi bà thẳng cánh hạ vào mặt Kiên 1 cái tát đau như giáng làm anh đỏ gay mặt. Cô bồ đứng sau kinh run nép hẳn người vào Kiên.

Ảnh minh họa

Mẹ chồng Thúy nhìn vậy đi thêm vài bươc nữa, lớn giọng: "Còn cô nữa, lúc trước cô chê con trai tôi nghèo không lấy. Giờ lại quay lại đò đưa nó là sao. Cô có muốn tôi cho anh chồng đại gia của cô biết bộ mặt thật của vợ anh ta không? Nói cô nghe, thằng con trai tôi mà bỏ vợ tôi sẽ tống nó ra khỏi nhà. Còn cô, rời anh chồng đại gia của cô chắc cũng chỉ có nước 'đứng đường' kiếm sống thế nên cô nên suy xét thật kỹ xem có nên theo con trai tôi không nhé. Tôi thì tôi chẳng cấm đoán các người".

Ả nghe xong tái mặt, xách túi về thẳng làm Kiên chỉ biết ớ người nhìn theo. Tới giờ này anh mới bẽ bàng nhận ra, bản thân anh mãi mãi không bao giờ là sự lựa chọn của cô ta. Còn Thúy, người vợ một lòng thương yêu anh thì anh phụ lại. Nghĩ tới đây thôi Kiên thấy hối hận vô cùng.

Hôm ấy về, anh đã van xin Thúy tha thứ, lại thêm mẹ chồng nói đỡ cho nên cô cũng nhắm mắt bỏ qua cho chồng. Có điều Thúy cũng tuyên bố rõ, nếu anh còn để vợ đau lòng thêm lần nữa, chắc chắn cô sẽ ly hôn.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok