Kinh tế

Bị bắt, đại gia Trịnh Sướng lập tức bị “đá văng” khỏi Hội đồng quản trị CCL

Sau khi đại gia “máu mặt” khu vực miền Tây - Trịnh Sướng bị tạm giữ để điều tra vụ án kinh doanh xăng dầu giả, Hội đồng quản trị CCL đã truất quyền thành viên của ông này và tuyên bố không liên quan đến vụ án nói trên. Tuy vậy, ông Trịnh Sướng vẫn là cổ đông lớn của CCL, nắm 10,5% cổ phần.

Trong phiên giao dịch sáng nay (7/6) hai chỉ số lấy lại đà tăng. VN-Index tăng 3,57 điểm tương ứng 0,38% lên 951,78 điểm còn HNX-Index tăng 0,42 điểm tương ứng 0,41% lên 103,45 điểm.

Điểm sáng là hiệu ứng tăng giá lan toả khá mạnh mẽ trên quy mô toàn thị trường. Có tới 324 mã tăng, 45 mã tăng trần trong khi phía giảm chỉ có 190 mã và 33 mã giảm sàn.

Có thể thấy, sự hồi phục nhẹ tại VIC đã hỗ trợ VN-Index đáng kể, đóng góp lớn nhất cho chỉ số với xấp xỉ 0,8 điểm. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của HVN, GAS, VNM. Chiều ngược lại, BHN, VCB, VRE lại giảm giá.

Hồi phục về giá nhưng thanh khoản lại trong tình trạng heo hút. Tổng khối lượng giao dịch trong sáng nay tại HSX đạt 81,38 triệu cổ phiếu tương ứng 1.658,61 tỷ đồng và tại HNX là 11,03 triệu cổ phiếu tương ứng 145,43 tỷ đồng.

Bị bắt, đại gia Trịnh Sướng lập tức bị “đá văng” khỏi Hội đồng quản trị CCL - 1

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Cổ phiếu CCL của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long sáng nay tăng thêm 0,94% lên 4.280 đồng/cổ phiếu.

Trong một động thái mới nhất vừa được đưa ra, CCL công bố đã miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Trịnh Sướng kể từ hôm qua (6/6) sau khi ông Trịnh Sướng bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi sản xuất và mua bán hàng giả là xăng dầu.

CCL khẳng định, nguyên nhân khiến ông Trịnh Sướng bị khởi tố điều tra là vì vụ án kinh tế riêng của cá nhân ông Sướng không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của CCL.

Sau khi miễn nhiệm ông Trịnh Sướng, Hội đồng quản trị còn 4 thành viên (chưa giảm giá 1/3 so với quy định) nên chưa cần triệu tập họp ĐHĐCĐ. Số lượng thành viên HĐQT độc lập cũng không có sự thay đổi.

HĐQT CCL cho biết sẽ thông báo miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT mới trong kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất.

Bị bắt, đại gia Trịnh Sướng lập tức bị “đá văng” khỏi Hội đồng quản trị CCL - 2

Ông Trịnh Sướng chính thức bị loại khỏi ghế Thành viên HĐQT CCL

Như tin đã đưa, ông Trịnh Sướng đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra tạm giữ để điều tra liên quan đến vụ án sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu tại Đắk Nông. Bộ Công an cũng đã khám xét kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng ở Sóc Trăng của Công ty TNHH Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm Chủ tịch kiêm Giám đốc.

Ông Trịnh Sướng được bầu làm Thành viên HĐQT của CCL tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4/2017. Đến tháng 2/2018, ông Sướng mua vào 5 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ 12 triệu cổ phiếu của CCL với giá 10.000 đồng/cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất công ty này với tỷ lệ nắm giữ là 10,5% vốn điều lệ.

Sau khi ông Sướng bị tạm giữ hình sự thì ông Nguyễn Triệu Dõng - Chủ tịch HĐQT của CCL đã nhanh chóng đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu của công ty như một động thái “đỡ giá”. Thời gian giao dịch dự kiến diễn ra trong khoảng từ ngày 10/06/2019 đến ngày 09/07/2019.

Nếu giao dịch thành công, Chủ tịch CCL sẽ nâng sở hữu tại công ty lên 5,36 triệu cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất tại đây với tỷ lệ sở hữu trên 11,2%.

Trở lại với thị trường chứng khoán, VCBS cho rằng, lực bán tiếp tục áp đảo phiên hôm qua đã cho thấy nhũng tín hiệu không mấy lạc quan cho thị trường. Dù lực cầu bắt đáy có xuất hiện vào cuối phiên nhưng vẫn là chưa đủ mạnh để chỉ số tìm lại sắc xanh. Do đó, niềm tin vào sự phục hồi của thị trường trong ngắn hạn vẫn khá mong manh.

Với bối cảnh như vậy, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp và hạn chế bắt đáy, đồng thời tiếp tục cập nhật những diễn biến về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung để có thể kịp thời cơ cấu lại danh mục nếu cần thiết.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok