Trong tỉnh

Bệnh viện ở Thanh Hóa bị tố không xét nghiệm vẫn có kết quả đái tháo đường

Mặc dù không được lấy máu, nước tiểu để xét nghiệm nhưng chị Phạm Thị Huyên trú phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vẫn được bệnh viện kết luận mắc bệnh đái tháo đường

Theo phản ánh của chị Huyên, hồi 6h30 ngày 12/3 chị có mặt tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn với mong muốn đăng ký sớm để được lấy máu làm xét nghiệm kiểm tra các vấn đề về sức khỏe liên quan đến đường huyết.

Lúc này nhân viên tại quầy tiếp đón bảo chị phải chờ đến 7h, bệnh viện mới làm việc. Vì là giáo viên, 7h chị Huyên phải lên lớp nên đã xin đặc cách cho lấy mẫu máu trước và làm thủ tục kê khai khám bệnh nhưng không được.

Chị Huyên làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ việc chị không lấy máu xét nghiệm vẫn có kết quả bệnh đái tháo đường

“Nhân viên ở đây cho biết bệnh viện chỉ ưu tiên lấy mẫu máu trước 7h đối với những bệnh nhân đã có hồ sơ đang theo dõi điều trị tiểu đường tại bệnh viện, trường hợp của tôi chưa có thì không được ưu tiên”, chị Huyên cho biết.

Sau khi nghe nhân viên này nói vậy, chị Huyên ra về để kịp lên lớp giảng dạy. Từ đó đến nay, chị chưa hề quay lại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn để làm bất cứ thủ tục khám bệnh và lấy mẫu xét nghiệm nào.

Sổ khám chữa bệnh điện tử của chị Huyên thể hiện chị bị bệnh đái tháo đường

Ngày 14/5, khi thực hiện khai báo Bảo hiểm xã hội trên cổng thông tin điện tử, chị bất ngờ thấy lịch sử khám chữa bệnh như sau: “Ngày vào 12/3 (6h32) - Ngày ra 12/3 (9h30); Tên bệnh: Bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin; Mã bệnh: E11; Khoa: K01; Ngày thanh toán: 2002103121000; Tình trạng: Ra viện; Chi phí: 104.900,00; Bảo hiểm thanh toán: 104.900,00 (bệnh nhân: 0,00)”.

“Tôi không có mặt tại bệnh viện trong khung giờ từ 6h32 - 9h30, cũng không làm bất cứ xét nghiệm máu và nước tiểu nào để khám bệnh. Vậy tại sao khoa K01 - Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn lại có kết quả xét nghiệm mẫu phẩm máu và nước tiểu của tôi, sau đó kết luận trên phiếu khám bệnh điện tử của tôi là đái tháo đường và tiến hành hoàn thủ tục thanh toán viện phí khám bệnh qua thẻ BHYT của cá nhân tôi?”, chị Huyên bức xúc nói.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn

Hiện chị Huyên đã làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu phía bệnh viện phải làm rõ sự việc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, phía bệnh viện đã kiểm tra lại thông tin và khẳng định chị Huyên có đến và làm các thủ tục lấy máu xét nghiệm.

“Chúng tôi sẽ mời bệnh nhân lên để làm rõ thông tin. Nếu như không có người mà vẫn làm hồ sơ để trục lợi bảo hiểm, tôi sẽ xử lý nghiêm cán bộ, nhân viên của mình. Còn nếu bệnh nhân có sự hiểu nhầm nào đó chúng tôi sẽ có trách nhiệm giải thích cho họ hiểu”, ông Bách cho biết.

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok