Thế giới

Bệnh nhân TQ nhiễm Covid-19 tử vong sau 5 ngày xuất viện

Người đàn ông trên đã tử vong vì suy hô hấp chỉ vài ngày sau khi được xuất viện.

Báo SCMP trích thông tin từ The Paper, một báo có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, bệnh nhân Li Liang đã tử vong vì suy hô hấp chỉ năm ngày sau khi được xuất viện. Trước đó hôm 12/2, vợ chồng Li phải nhập viện, do Li có triệu chứng nhiễm Covid-19 nhẹ. Sau đó hai tuần, Li đã được xuất viện, và được hướng dẫn cách ly tiếp tại một khách sạn trong vòng 14 ngày.

Bệnh nhân được nhân viên y tế đưa xét nghiệm. Ảnh: THX

Mei, vợ ông Li, cho biết chồng bà cảm thấy không được khỏe, miệng bị khô và dạ dày đầy hơi chỉ hai ngày sau khi xuất viện. Tới ngày 2/3, Li cho biết ông cảm thấy không khỏe và được đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, ông đã tử vong vào trưa cùng ngày.

Giấy chứng tử được Uỷ ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, nguyên nhân tử vong của ông Li được xác nhận do virus viêm phổi Covid-19 gây ra, đồng thời các triệu chứng như tắc nghẽn đường hô hấp và suy hô hấp có thể đã khiến ông này tử vong.

The Paper cũng cho biết bệnh viện Fangcang, một trong những bệnh viện dã chiến Covid-19 tại thành phố Vũ Hán đã đưa ra một thông báo khẩn cấp vào ngày 4/3 rằng, đã có nhiều bệnh nhân khỏi bệnh được nơi này nhận lại sau khi có triệu chứng tái nhiễm.

Bệnh viện trên sẽ tiến hành các xét nghiệm kháng thể cho tất cả các bệnh nhân trước khi cho xuất viện, nhằm đảm bảo các bệnh nhân này đã hoàn toàn khỏi bệnh.


Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Covid-19 , Virus Corona , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok