Pháp luật

Bé trai sơ sinh tử vong với vết đứt dài 8 cm ở cổ

Phát hiện bé trai vừa sinh đã tử vong với vết đứt trên cổ, người nhà sản phụ ở Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ thì bác sĩ lý giải đây là trường hợp thai chết lưu.

Sáng 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thai tháng thứ 9, tử cung mở 4 cm, tim thai và sức khỏe tốt, chờ sinh thường.

Gia đình sản phụ mong câu trả lời rõ từ bệnh viện về cái chết của bé trai. Ảnh: P.T.

Anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng chị Tình) cho biết vợ đau bụng khoảng 18h30 cùng ngày. Bác sĩ xác định tử cung đã mở hết nên đưa vào phòng sinh.

Một giờ sau, gia đình nhận được thông báo của kíp trực với nội dung bé trai vừa sinh đã tử vong.

Chạy vào phòng kiểm tra, anh Chiến thấy cổ thai nhi được quấn kín khăn trắng. Mở ra xem, người cha phát hiện nhiều vết đứt đã được khâu lại. Cho rằng con trai có dấu hiệu bất thường, anh Chiến yêu cầu bệnh viện làm rõ.

"Bác sĩ nói con tôi đã chết từ trước nhưng tại sao khi cháu được sinh lại có vết thương ở cổ. Khi họ khâu cũng không thông báo cho gia đình", anh Chiến nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ) cho biết ông là người tham gia đỡ đẻ cho sản phụ. Thai nhi có một số chỗ trượt da.

"Cháu bé có một số chỗ trượt da và đã tử vong trước khi tôi dùng tay kéo ra ngoài. Lúc kéo ra cổ cháu có vết đứt dài 8 cm, phải khâu 8 mũi", bác sĩ Đức nói.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Ảnh: P.T.

Còn ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ cho biết đơn vị đang họp hội đồng chuyên môn để đánh giá lại nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé sơ sinh.

“Cháu bé sinh ra da bị lầy lụa, bong tróc nên có thể đã chết trước đó. Tuy nhiên, lỗi trước tiên là do quá trình thăm khám ban đầu không nhận ra được thai lưu trong bụng hay không. Vụ việc sẽ được đánh giá lại, ai sai người đó phải chịu trách nhiệm", bác sĩ Cường thông tin.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok