Nhân ái

Bé trai bị bỏng điện cao thế đang rất cần sự giúp đỡ

Bỏng nặng dẫn đến hoại tử khiến Phi buộc phải cắt bỏ 1/3 chân phải. Giờ đây, cậu bé vừa phải chịu những cơn đau đớn do vết thương chưa lành, vừa ám ảnh nỗi lo về tương lai què quặt, còn gia đình thì đang chật vật lo đến từng toa thuốc.

Vừa được chuyển từ Khoa cấp cứu lên điều trị tại Khoa Nhi, cậu bé Chu Bá Phi (SN 2009, trú tại thôn Yên Lã, xã Tân Hồng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn. Thỉnh thoảng em lại rên lên bởi những vết bỏng sâu còn rướm máu.

Sợ hãi nhớ lại tai nạn xảy ra với con trai, chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Phi cho biết, sáng ngày 14/10, em Phi được nghỉ học nên sang nhà ông bà nội chơi. Trong lúc trèo lên cây bắt tổ chim, em bị dòng điện cao thế phóng xuống người dẫn đến bỏng nặng.

Em Chu Bá Phi bị bỏng nặng, phải cắt bỏ một bên cẳng chân

Người dân xung quanh nhanh chóng phát hiện, hô hoán đưa Phi đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, nhưng do tình trạng bỏng nặng, phức tạp, ngay sau đó em được chuyển gấp lên Viện bỏng Quốc gia.

Trao đổi với PV, PGS.TS.BS Hồ Xuân Hương – Phó chủ nhiệm khoa Bỏng trẻ em cho biết: "Bé Phi nhập viện trong tình trạng bỏng điện 23% cơ thể, độ 3, 4, 5 bụng, 2 chân và tay trái. Hiện tại Phi đã phẫu thuật 3 lần, cắt 1/3 cẳng chân phải và tháo một ngón bàn chân trái. Diện tích bỏng của em không nhiều, tuy nhiên cần nhiều lần ghép da nữa, chặng đường tiếp theo còn gian nan mà hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn”.

Gần một tháng điều trị tại bệnh viện, chi phí gia đình phải chi trả lên đến cả trăm triệu đồng. Được biết, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa và anh Chu Bá Phương không có thu nhập ổn định, cả nhà chỉ có 2 sào ruộng. Sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc vào tiền công đi làm thợ xây của anh Phương. Tai nạn ập đến bất ngờ khiến anh chị chỉ có thể đi vay mượn, nợ nần mỗi ngày một chồng chất.

Chị Hoa cố gắng đút cho con ăn từng muỗng cơm

Ở bệnh viện, người nhà bệnh nhân cùng phòng với Phi cũng bày tỏ sự thương xót, ái ngại cho hoàn cảnh đặc biệt của em. Nhiều người cùng các bác sĩ giúp đỡ khi thì hộp sữa, khi chiếc bánh mì…

Mặc dù Phi có bảo hiểm y tế 80% nhưng em vẫn cần đến nhiều loại thuốc không có trong danh mục được chi trả. Cộng thêm những chi phí bên ngoài, số tiền chạy chữa quả thực quá lớn đối với gia đình.

Ngồi trò chuyện với Phi, em tỏ ý muốn ngồi dậy nhưng không thể nhấc hay xoay người. Đôi mắt đỏ hoe, em nhăn nhó vì không điều khiển được cơ thể như ý muốn. Cậu bé chỉ hỏi mẹ: “Khi nào con lại đi học?”. Nghe con hỏi, chị Hoa lặng lẽ rơi nước mắt.

Chia tay ra về, cậu bé buồn bã ngẩng lên chào chúng tôi. Đôi mắt em vẫn sáng, khuôn mặt thông minh, tương lai Phi còn rất dài phía trước. Rất mong Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể ra tay giúp đỡ, để Phi sớm bình phục và thực hiện được mơ ước lắp chân của mình.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Chu Bá Phương/ chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Yên Lã, xã Tân Hồng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh. SĐT 0398240663

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok