Nhân ái

Bé trai bị bỏng cồn sâu cần được giúp đỡ

Không may bị bỏng cồn sâu, Nguyễn Đức Cường (SN 2010, thôn Đồng Chằm, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) đang trong tình trạng nguy kịch. Nhưng gia đình khó khăn nên Cường rất cần được giúp đỡ.

Bé Nguyễn Đức Cường bị bỏng sâu 35%. Ảnh: KN

Phải nghỉ học do dịch COVID-19, trong thời gian nghỉ học, Cường lấy lọ cồn bố mẹ mua để sát khuẩn đổ vào cốc nến rồi châm lửa. Không may lửa bén sang lọ cồn đang để ở bên rồi cháy bùng vào người Cường. Quần áo của Cường cháy rụi.

Chị Đỗ Vân Nhi - mẹ của Cường - chia sẻ: “Hôm đó, hai vợ chồng tôi đều đi làm. Lúc nghe chú ở nhà gọi điện, cả hai vợ chồng hoảng hốt về luôn gọi xe đưa con đi cấp cứu ở Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội). Bác sĩ nói, con bị bỏng diện rộng, bỏng sâu 35%, phải phẫu thuật khoảng 4 lần. Hiện giờ, con đã phẫu thuật được 3 lần và tạm thời ổn định. Còn ăn uống thì vẫn phải dùng ống xông”.

Chi phí để điều trị cho Cường là quá lớn, hết hơn 10 triệu đồng mỗi ngày. Mẹ làm công nhân, còn bố là lao động tự do nên không thể cáng đáng nổi tiền phẫu thuật, viện phí và thuốc thang cho Cường. Hơn bao giờ hết, Cường và gia đình đang rất cần đến sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Đức Cường xin gửi về mẹ của cháu là Đỗ Vân Nhi, SĐT: 0987 470 631 hoặc 0363 535 406.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok