Thế giới

Bé trai bị bố bạn cùng lớp sát hại vì tội 'bắt nạt'

Do nghi ngờ con gái ở lớp bị bắt nạt, người đàn ông họ Vương (Trung Quốc) đã cầm dao xông vào lớp học đâm bé trai 13 nhát khiến bé tử vong khi đang được cứu chữa.

Sự việc xảy ra vào sáng 10/5 tại một trường tiểu học ở Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Giữa tiết Văn học của lớp 3, một người đàn ông họ Vương đột nhiên xông vào lớp học, tay cầm con dao dài hơn 10 cm đâm liên tiếp vào bé trai Lưu Soái.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau sự việc nhưng do bị đâm hơn 13 nhát nên Lưu Soái đã tử vong tại bệnh viện tỉnh Thượng Nhiêu (nơi mẹ bé làm việc). Cái chết thương tâm của bé trai 10 tuổi khiến dư luận Trung Quốc không khỏi bàng hoàng.

Cái chết được báo trước?

Theo điều tra, trước đó một ngày, trong nhóm chat của lớp, bị cáo Vương đã nhắn tin cảnh cáo Lưu Soái rằng sẽ có một phụ huynh ngày nào cũng đợi cậu ở cổng trường nếu cậu không dừng việc bắt nạt con gái của ông.

Cô giáo chủ nhiệm sau khi đọc tin nhắn đã yêu cầu gia đình hai bé đến làm việc với nhà trường để tiến hành hòa giải. Tuy nhiên, ngày hôm sau, phụ huynh bé trai Lưu Soái đã không có mặt. Vụ việc đau lòng đã xảy ra.

Trường tiểu học nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: ifeng.

“Mẹ cứu được nhiều người, nhưng lại không cứu được con”

Hà Trân, con gái của bị cáo Vương (cô bé theo họ của mẹ), và nạn nhân là bạn cùng bàn. Một học sinh trong lớp tiết lộ với phóng viên rằng đã nhìn thấy Lưu Soái bắt nạt Hà Trân.

Một em học sinh khác nói rằng Lưu Soái là “đại ca” trong trường, thường xuyên bắt nạt bạn bè, còn dám đánh cả đàn anh học lớp 6.

Bác sĩ đang sơ cứu cho bé sau khi bị đâm trọng thương. Ảnh: Sohu.com.

Bị cáo Vương cũng tự xưng đã nhiều lần nói chuyện với em Lưu, cảnh cáo không được tiếp tục bắt nạt Hà Trân nữa, nhưng không có hiệu quả, chuyện đâu vẫn vào đấy.

Sau khi đâm Lưu Soái, bị cáo thừa nhận hành vi và bị bắt giữ theo quy định của pháp luật. Hiệu trưởng của trường cũng bị đình chỉ công tác để tiến hành điều tra.

Mẹ của nạn nhân là bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Thượng Nhiêu, lúc xảy ra sự việc đúng trong ca trực của bà. Một y tá cho biết khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng của bé Lưu Soái đã rất nguy kịch, ngực, bụng, lưng đều bị thương nặng. Có người đếm thấy toàn thân có tổng cộng 13 vết dao đâm.

Sau khi Lưu Soái được đưa vào phòng cấp cứu, mẹ em ngồi sụp xuống ở ngoài cửa phòng gào khóc. Mẹ nạn nhân nói rằng bà chỉ có một khẩn cầu duy nhất là mong muốn bị cáo bị kết án tử hình, chứ không chấp nhận bất kỳ bồi thường nào khác.

Bệnh viện nơi bé trai Lưu Soái trút hơi thở cuối cùng. Ảnh: News.ifeng.

Ngày 12/8, mẹ nạn nhân tiết lộ với phóng viên rằng vụ án sẽ được xét xử tại Tòa án nhân dân trung cấp Thượng Nhiêu vào lúc 15h chiều cùng ngày. Ngoài ra, bà nói rằng kể từ sau vụ việc xảy ra, gia đình vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía bị cáo và gia đình bị cáo.

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok