Xã hội

Bé trai 4 tuổi mắc bạch hầu đầu tiên ở Gia Lai đã tử vong

Sau 2 ngày nhập viện, bệnh nhi 4 tuổi mắc bạch hầu đầu tiên ở Gia Lai đã tử vong. Đây là ca tử vong thứ 3 tại khu vực Tây Nguyên kể từ khi dịch này bùng phát.

Em bé Gia Lai tử vong do biến chứng bạch hầu. Ảnh: Tri thức trẻ


Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa thông báo bệnh nhi V., 4 tuổi, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa mắc bạch hầu đầu tiên trên địa bàn đã tử vong sau 2 ngày nhập viện. Đây là người thứ 3 tử vong do bạch hầu trong hơn một tháng qua, kể từ khi bùng phát dịch khu vực Tây Nguyên.

Theo VnExpress, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: "Cháu mất lúc 2h30 sáng nay, 5/7, chẩn đoán bạch hầu thanh quản ác tính, biến chứng đa phủ tạng".

Trước đó, tại nhà riêng, ngày 28/6, bệnh nhi có biểu hiện viêm họng, amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Ngay khi phát hiện các triệu chứng này, gia đình đã đưa em tới ngay Bệnh viện Nhi Gia Lai để khám. Khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ đã chuẩn đoán nghi V. mắc bạch hầu và lập tức lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (Đắk Lắk).

Kết quả cho thấy bệnh nhi này dương tính với bệnh bạch hầu. Tại đây, bệnh nhi rất nguy kịch và không thể tự thở, phải can thiệp máy móc. Tuy nhiên, sau 2 ngày nhập viện, dưới sự tận tình cứu chữa của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Gia Lai, em bé 4 tuổi này đã không qua khỏi.

Về tình hình dịch bệnh, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 28 người nhiễm bệnh bạch hầu, trong đó tỉnh Kon Tum ghi nhận 11 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu và 9 trường hợp mang vi khuẩn nhưng không phát bệnh. Tại tỉnh Đắk Nông có 16 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu, trong đó 2 trường hợp đã tử vong. Và tại Gia Lai có 1 trường hợp là em V., song, em đã tử vong.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và Bình Phước tăng cường công tác phòng chống, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân bạch hầu, không để ổ dịch lan rộng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.

Các đơn vị cần chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, điều trị bệnh bạch hầu theo Hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh cần tập huấn, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho các nhân viên y tế để chuẩn bị tiếp nhận các ca bệnh nặng.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: bạch hầu , Gia Lai , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok