Xã hội

Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Bé trai 2 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five được khoảng 10 giờ thì có biểu hiện tím tái, thở nấc. Nạn nhân tử vong sau đó.

Chiều 12/7, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đang điều tra nguyên nhân một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBe Five.

Nạn nhân là bé Trần Hoàng Anh (2 tháng tuổi, xã Ea Tar, huyện Cư Mgar).

Khoảng 8h ngày 11/7, bé Anh được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã Ea Tar tiêm vắc xin ComBe Five mũi 1. Đến 18h40 cùng ngày, gia đình phát hiện bé có dấu hiệu tím tái, thở nấc.

Một giờ sau, gia đình đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Đến 20h cùng ngày, bé Anh được chẩn đoán tử vong. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn để điều tra nguyên nhân tử vong của bé Anh. Đồng thời thông báo đến các Trung tâm y tế trong toàn tỉnh tạm ngưng sử dụng lô vắc xin ComBe Five (số lô 220110618C, hạn dùng 31/3/2021) dùng tiêm cho bé Anh.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok