Xã hội

Bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác kèm lá thư 'cầu cứu'

Một bé gái khoảng 10 ngày tuổi được phát hiện trong thùng rác tại Hà Nội, kèm lá thư có nội dung: “Con khổ quá, không thể nào nuôi được đành phải cho ai nhặt được nuôi giúp con”.

Bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ giúp đỡ. ẢNH TRẦN NGA

Sáng 22.9, trung tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Công an thị trấn Quang Minh (H.Mê Linh, Hà Nội), cho biết địa phương này đang cho phát loa thông báo tìm người thân của bé gái khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác tại địa bàn.

Trước đó, khoảng 20 giờ tối 21.9, một lao công đã phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác gần sân bóng Gia Tân (thị trấn Quang Minh) đã thông báo chính quyền tới xử lý.

Nhận được tin báo, UBND thị trấn Quang Minh đã xuống hiện trường đưa bé đến trạm y tế để vệ sinh, kiểm tra sức khỏe.

Theo trung tá Tiến, bé gái khoảng 10 ngày tuổi, được người thân mặc đầy đủ quần áo, để trong chiếc giỏ nhựa và đặt trong thùng rác. Thời điểm phát hiện, bé không khóc. Lực lượng chức năng cũng tìm thấy một lá thư với nội dung người mẹ khó khăn, không có khả năng nuôi bé, nên nhờ người nuôi hộ.

“Qua thăm khám, sức khỏe bé ổn định. Trước mắt, chúng tôi tạm bàn giao bé cho một cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn chăm sóc; đồng thời, cho phát loa thông báo để bố mẹ, người thân đến nhận lại cháu”, trung tá Tiến cho hay.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok