Xã hội

Bé gái 2 tuổi bị bỏ lại chùa Hòa lạc

“Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con để gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu giúp con…”, mẹ bé gái viết bức thư gửi lại chùa Hòa Lạc, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, cùng đứa con gái mới 2 tuổi.

Ông Đặng Tiến Lục, Chủ tịch UBND Phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết, vào khoảng 9h sáng ngày 21/12, phía chính quyền địa phương nhận được thông báo của sư thầy chùa Hòa Lạc, thông báo có một bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ lại chùa.

Bé gái bị mẹ bỏ rơi lại chùa Hòa Lạc, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý (ảnh: Đinh Hải Hưng)
Bé gái bị mẹ bỏ rơi lại chùa Hòa Lạc, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý (ảnh: Đinh Hải Hưng)

Người mẹ này có để lại một lá thư với nội dung: “Con bạch thầy, con viết giấy này con tự nguyện đem con gái con để gửi vào cửa chùa. Con nhờ thầy nuôi cháu giúp con. Tên cháu là Lê Thị Hạnh sinh ngày 12/9/2015 (âm lịch), cháu không có bố nên không thể làm giấy khai sinh. Vì hoàn cảnh bắt buộc khó khăn, con không nuôi con không thể nuôi được cháu, nên con mong thầy thay con nuôi cháu để cháu được nên người.

Con biết cửa phật từ bi, nên con mong thầy đừng cho cháu đi không may gặp người khác, số cháu không may mắn cháu sẽ khổ. Một lần nữa con mong thầy nuôi cháu giúp con. Con xin cảm ơn thầy!”.

Bức thư mẹ bé gái để lại chùa Hòa Lạc
Bức thư mẹ bé gái để lại chùa Hòa Lạc

Sau khi sư thầy phát hiện bé gái bị bỏ lại chùa, nhà chùa đã báo lên chính quyền địa phương. Phía UBND phường Lam Hạ đã đến lập biên bản sự việc và phát trên loa truyền thanh của địa phương tìm người thân của bé gái.

Đồng thời, phường Lam Hạ cũng báo cáo lên cơ quan cấp trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Lục cho biết thêm, trước mắt phía chùa Hòa Lạc sẽ chăm sóc cháu bé. Hiện tại sức khỏe của cháu bé ổn định

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok