Nhân ái

Bé gái 2 tuổi bị biến dạng khuôn mặt vì u màng nhện

Mỗi lần đưa con xuống bệnh viện, chị Linh lại chạy đôn chạy đáo, gõ cửa từng nhà hỏi vay tiền. Hỏi thì nhiều nhưng số tiền vay được cũng chỉ đủ tàu xe cho hai mẹ con. Những khó khăn cả về tiền bạc và tinh thần đang khiến chị Linh ngày càng suy sụp.

Chúng tôi gặp chị Hoàng Thị Linh (thôn 20, xã Tân Thiết, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) tại Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều. Con gái chị, bé Ngô Thị Minh Tâm mới 2 tuổi, khuôn mặt sưng to, lệch hẳn sang một bên. Đó là ảnh hưởng do căn bệnh u màng nhện gây ra. Không chỉ biến dạng mặt, bé còn bị đau đớn do bệnh tật hành hạ.

Thấy người lạ, bé ngây ngô mở to mắt nhìn chằm chằm vào mọi người. Nhưng chỉ được một lúc, Minh Tâm nhăn nhó, gồng mình lên bám lấy mẹ khóc ngặt. Vừa dỗ con, chị Linh vừa nén những giọt nước mắt buồn tủi đang chực chờ nơi khóe mắt đỏ ngầu.

Bé Minh Tâm bị u màng nhện khiến khuôn mặt biến dạng

Chị kể, bản thân vốn không được khỏe mạnh, bề ngoài lại có phần kém sắc nên gần 40 tuổi, nhờ mai mối, chị mới kết hôn với một người đàn ông tính nết không bình thường. Sinh bé Minh Tâm, chị mong con là niềm an ủi, động viên của hai vợ chồng. Nhưng nào ngờ niềm vui ấy chẳng được tày gang

“Lúc cháu vừa tròn 8 tháng tuổi thì tôi thấy má cháu sưng lên. Đưa đến bệnh viện Nhi TƯ khám, bác sĩ bảo chuyển sang K3 điều trị", chị nhớ lại. Bác sĩ nói nhiều lắm, chị không nhớ hết. Chị chỉ biết con bị khối u màng nhện đè lên dây thần kinh làm giãn tĩnh mạch, một bên mặt cứ to dần rồi lệch hẳn sang một bên.

Từ một cô bé xinh xắn, khỏe mạnh, chỉ trong thời gian ngắn, cơ thể em suy kiệt nghiêm trọng, khối u ngày càng to, gây đau đớn vô cùng. Mới 2 tuổi, Minh Tâm chưa hiểu được điều gì đang xảy ra với mình. Những lúc con đỡ mệt, nhìn nụ cười của con hồn nhiên tươi tắn, trái tim chị Linh lại càng đau như có trăm nghìn mũi dao đâm.

Chồng bị thiểu năng trí tuệ, con bệnh nặng, mình chị Linh xoay sở cho cả gia đình

Thường xuyên phải đưa con xuống bệnh viện để chữa bệnh khiến gia đình làm nông nghèo khổ càng gặp khó khăn. Cả hai vợ chồng đều không có việc làm ổn định. Chồng chị vốn thiểu năng trí tuệ, không tỉnh táo, chỉ quanh quẩn ở nhà, lúc lên cơn còn đánh đập vợ. Chị Linh trước kia đi phụ hồ, những lúc hết việc lại tranh thủ đi mò cua bắt ốc đem ra chợ bán kiếm thêm đồng nào hay đồng ấy.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang theo dõi tích cực trường hợp của bé Minh Tâm. Mỗi tháng, mẹ con chị Linh bồng bế nhau xuống Hà Nội thăm khám. Mỗi lần chuẩn bị đi, chị lại gõ cửa từng nhà, muối mặt hỏi vay tiền. Thậm chí có nhà chị từng hỏi vay đến 3, 4 lần nhưng dù hỏi nhiều lắm, số tiền chị có được cũng chỉ đủ tiền tàu xe, còn ăn uống nhờ vào những bữa cơm từ thiện ở bệnh viện.

Mỗi lần đưa con lên bệnh viện chị Linh phải chạy vạy vay mượn khắp nơi

Nhập viện cho con, trong túi chị có vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng. Tay mân mê cuộn tiền lẻ quấn chặt trong mấy lớp vải, chị bần thần không biết sắp tới sẽ xoay sở thế nào để có tiền cho con chữa bệnh.

Với hoàn cảnh của gia đình chị Linh như hiện tại thì việc lo chi phí tiếp tục chữa bệnh cho con là điều vô cùng khó khăn. Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người mẹ. Hơn lúc nào hết, bé Minh Tâm đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm ác.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Linh, thôn 20, xã Tân Thiết, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. SĐT: 0968.641.478

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: u màng nhện , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok