Pháp luật

Bé gái 14 tuổi bị thanh niên bán cho quán karaoke với giá 3 triệu đồng

Do ham chơi và không có tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã đang tâm bán người bạn gái cho quán karaoke làm nhân viên quán hát.

Do thiếu tiền tiêu xài, 2 thanh niên đã lên kế hoạch bán bạn vào quán karaoke. Ảnh minh hoạ

Ngày 13/7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phong (SN 2003, trú ở xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô) và Đỗ Thái Ngọc (SN 1998, trú ở xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô) về tội mua bán người được quy định tại Điều 151 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 6/2018 cho đến thời điểm xảy ra vụ việc, Nguyễn Văn Phong có quen biết với em Trần Thị D. (SN 2004, trú ở xã Lãng Công, huyện Sông Lô).

Với bản tính ham chơi và không có tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã nảy sinh ý định lừa bán D. cho quán karaoke làm nhân viên quán hát. Để thực hiện hành vi của mình Phong đã rủ thêm người bạn là Ngọc cùng tham gia và được Ngọc đồng ý. Sau khi bàn bạc, 2 đối tượng đã thống nhất với nhau về việc sẽ đưa bé D. xuống Hà Nội bán cho quán karaoke.

Khoảng 11h ngày 8/6/2019, Phong rủ một người bạn tên Hiệp và D. đến quán ăn D8 (có địa chỉ ở xã Lãng Công) ăn uống cùng Ngọc và một người bạn của Ngọc.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Phong thuê taxi và rủ cả nhóm xuống Hà Nội chơi, nhưng mục đích chính là đưa chị D. xuống Hà Nội bán. Khi đến quán karaoke T.L. (có địa chỉ thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Phong gặp chủ quán và trao đổi về việc bán D. để làm nhân viên quán hát với giá 7 triệu đồng.

Biết việc Phong bán mình làm nhân viên quán hát nên chị D. không đồng ý. Thấy thái độ của D. chủ quán hát T.L. cũng không đồng ý với đề nghị của Phong. Không “bán” được bạn trên Hà Nội, cả nhóm lên xe đi về một quán karaoke ở xã Tam Hợp (huyện Bình Xuyên). Tại đây Phong gặp chủ quán và đặt vấn đề bán D. làm nhân viên quán hát, nhưng chủ quán hát này không đồng ý.

Lúc này Phong đã có lời nói đe dọa chủ quán “nếu không mua chị D. thì Phong sẽ đánh D. và bán sang quán khác”. Lo sợ Phong tiếp tục đưa mình đi bán, nên chị D. đã nhờ chủ quán karaoke trả cho Phong số tiền 3 triệu đồng để được ở lại quán.

Sau khi Phong nhận đủ tiền và cả nhóm rời khởi quán, cháu D. đã mượn điện thoại của chủ quán gọi điện thoại về cho gia đình kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, gia đình D. đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Bình Xuyên.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình bị hại, Công an huyện Bình Xuyên đã phân công lực lượng, tổ chức xác minh, điều tra theo quy định. Căn cứ vào lời khai của bị hại cũng như các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phong và Đỗ Thái Ngọc về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan Công an Nguyễn Văn Phong và Đỗ Thái Ngọc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục điều tra và củng cổ hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok