Thể thao

Bầu Đệ: 'Tôi không chỉ đạo chuyên môn ở Thanh Hóa'

Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa khẳng định mình chỉ tập trung làm quản trị ở câu lạc bộ chứ không can thiệp chuyên môn như lời đồn đại.

Thanh Hóa vừa thoát khỏi suất rớt hạng trực tiếp. Họ sẽ chơi trận play-off với CLB Hạng nhất Phố Hiến vào ngày 29/10 trên sân Vinh. Trên sân của Bình Dương, đội bóng xứ Thanh đánh rơi chiến thắng phút bù giờ thứ 4.

Trận hòa 1-1 đó giúp Thanh Hóa hơn Khánh Hòa 1 điểm. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân để thua 1-4 trên sân Pleiku của HAGL và rớt hạng trực tiếp. Sau trận, bầu Đệ và cầu thủ thở phào, cám ơn khán giả như trút được gánh nặng.

"Chúng tôi sẽ trở về để chuẩn bị cho trận đấu với Phố Hiến", ông Đệ vừa đi vừa nói. Thanh Hóa của ông đã thua 8 trận liên tiếp trước đó và chỉ cắt được mạch thất bại ở trận đấu cuối cùng của mùa giải V.League 2019.

Bầu Đệ khẳng định không can thiệp chuyên môn ở CLB Thanh Hóa. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhiều người đồn đoán lý do á quân V.League 2018 sa sút là vì ông chủ tịch can thiệp nhiều vào chuyên môn. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đệ cho rằng: "Không phải, tôi làm sao chỉ đạo chuyên môn được. Tôi chỉ quản trị đội bóng, giúp câu lạc bộ vận hành tốt hơn thôi. Phía trước còn rất nhiều khó khăn".

Câu chuyện nội bộ ở Thanh Hóa chỉ có người trong cuộc và người đã ra đi mới hiểu rõ. Sau khi ông Đệ tiếp quản Thanh Hóa, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng từ chức vì không tìm được tiếng nói chung.

Đúng nửa tháng sau, Thanh Hóa tuột dốc bằng trận thua 2-4 trên sân Nam Định, sau đó họ hòa CLB TP.HCM 3-3 trên sân nhà. Từ trận đấu với HAGL hôm 28/7 đến ngày 19/10 gặp CLB Viettel, Thanh Hóa thua liền 8 trận, mất 24 điểm.

Thanh Hóa kết thúc mùa giải với 26 điểm. HLV Mai Xuân Hợp hứa sẽ làm hết sức ở trận đấu cuối cùng. Cựu cầu thủ xứ Thanh nói về đam mê với trái bóng và tình yêu với khán giả Thanh Hóa. Anh khẳng định Thanh Hóa muốn ở lại V.League.

Bầu Đệ chắc chắn sẽ làm mọi cách để câu lạc bộ trụ hạng ở trận play-off với Phố Hiến. CLB Thanh Hóa không được dùng ngoại binh khi đá với đội á quân giải Hạng Nhất 2019. Trận đấu diễn ra trên sân Vinh vào ngày 29/10.

Bảng xếp hạng chung cuộc V.League 2019. Đồ họa: Hoài Thanh.

CLB Thanh Hóa có suất đá play-off trong ngày hòa Bình Dương

Với việc CLB Khánh Hòa thua 1-4 trước HAGL tại vòng 26 diễn ra chiều 23/10, Thanh Hóa giành quyền đá play-off để tranh suất trụ lại V.League.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok