Trong tỉnh

Bắt ổ nhóm cưỡng đoạt tiền của các nhà thầu

Nhóm của Tính rủ nhau tống tiền của các nhà thầu xây dựng, yêu cầu phải đưa tiền, nếu không chúng sẽ phá hoại.

Ngày 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Các bị can gồm: Trương Tiến Dũng (SN 1988), ở xã Thanh Tân, huyện Như Thanh; Nguyễn Xuân Tính (SN 1990); Mai Đình Tân (SN 1988); Nguyễn Như Hoà (SN 1986) và Ngô Văn Quế (SN 1983) đều ở huyện Nông Cống.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Theo điều tra của công an, đầu tháng 3/2022, Công ty cổ phần công nghiệp Anpha tiến hành lắp ghép nhà xưởng phục vụ nuôi nhốt bò cho Công ty sữa TH có địa chỉ tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, Thanh Hoá. Trong quá trình lắp ghép nhà xưởng công ty này đã ký kết hợp đồng với 2 nhà thầu phụ, mỗi nhà thầu chịu trách nhiệm thi công 2 nhà xưởng với trị giá công lắp ghép khoảng 340 triệu đồng.

Do muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2022, Nguyễn Xuân Tính đã dụ dỗ, lôi kéo các đối tượng khác gồm: Hoà, Tân, Dũng và Quế liên tục đến công trình và khu nhà trọ của các chủ thầu để đe doạ, thậm chí hành hung, đánh công nhân buộc các chủ thầu phải đưa tiền cho chúng nếu không sẽ không cho thi công.

Nhận được trình báo của các bị hại, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh và bắt giữ các đối tượng liên quan.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok