Thế giới

Bất ngờ với danh tính con dâu của trùm khủng bố Osama bin Laden

Gia đình của Osama bin Laden trong cuộc phỏng vấn mới đây với The Guardian xác nhận con trai trùm khủng bố, Hamza bin Laden đã kết hôn với con gái của Mohammed Atta, một trong những kẻ cầm đầu vụ tấn công đẫm máu ngày 11/9/2001.

Chuyến bay số 11 của hãng American Airlines là một chuyến bay dân dụng nội địa bị 5 kẻ không tặc thuộc al-Qaeda chiếm giữ vào ngày 11/9/2001, một phần trong kế hoạch khủng bố ngày 11/9. Mohamed Atta - thành viên al-Qaeda và là một phi công dân dụng có giấy phép, chiếm quyền điều khiển đã cho máy bay đâm vào tòa nhà phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York, giết chết 92 người trên máy bay. Dư chấn và hỏa hoạn đã làm tòa nhà phía Bắc sụp đổ 102 phút sau vụ va chạm, gây ra hàng nghìn thương vong.

Hassan, người anh em cùng cha khác mẹ với bin Laden cho biết con trai của Osama bin Laden - Hamza bin Laden đã kết hôn với con gái của Mohammed Atta và các thành viên trong gia đình tin rằng người cháu 29 tuổi của họ đang thăng tiến nhanh chóng trong hàng ngũ của al-Qaeda với tư cách là con trai của cựu thủ lĩnh tổ chức và là người luôn nung nấu ý định trả thù cho cha.

Hamza bin Laden, con trai trùm khủng bố Osama bin Laden. (Ảnh: AP)

Hamza được cho là đang sống tại Afghanistan trong vai trò thành viên của al-Qaeda và chịu sự quản lý của thủ lĩnh hiện tại là Ayman al-Zawah.

Hassan nói rằng Hamza từng khẳng định sẽ trả thù cho cha mình và đó là điều mà ông và gia đình không hề mong muốn.

"Nếu gặp lại Hamza, tôi sẽ khuyên nó đừng đi vào vết xe đổ của cha mình bởi nó đang bước vào nơi tăm tối của linh hồn", người anh trai cùng cha khác mẹ của bin Laden chia sẻ.

Hamza bin Laden từng nhiều lần phát đi các tin nhắn âm thanh trong đó đề cập tới việc trả thù cha mình. Trong đoạn video đăng tải tháng 5/2017, con trai bin Laden kêu gọi các cuộc tấn công đơn độc chống người Do thái và phương Tây, đặc biệt là người Mỹ.

Tháng 1/2017, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ thông báo đã liệt Hamza bin Laden vào danh sách kẻ khủng bố toàn cầu.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok