Đẹp

Bất ngờ với công dụng làm đẹp của mặt nạ bì lợn

Làm đẹp da mặt bằng bì lợn nghe có vẻ khá lạ lẫm với mọi người. Thế nhưng, công hiệu quả loại mặt nạ bì lợn chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Như mọi người đã biết, collagen đóng vai trò rất quan trọng trong cấu trúc da và là “thần dược” trong công cuộc trẻ hóa da. Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, chức năng chính của collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau.

Với làn da, collagen có nhiệm vụ cực quan trọng là liên kết, tạo ra sự đàn hồi giúp da mặt trẻ trung, căng mịn. Đây là cách làm đẹp tuy không mới nhưng còn khá xa lạ với nhiều chị em, giúp làm trẻ hóa làn da. Bì lợn có một đặc tính rất giống với lòng trắng trứng gà, đó là khả năng cung cấp collagen dồi dào cho da và được xem là thực phẩm tự nhiên cung cấp collagen cho cơ thể.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thực ra việc làm sạch được lông tơ và mụn cám sau mỗi lần đắp là do chất keo từ da heo khi khô sẽ dính chặt vào lông tơ, mụn cám. Vì vậy, khi lột mặt nạ ra sẽ kéo theo những thứ này, gương mặt sẽ có cảm giác mịn và sáng hơn. Mặt khác, do cấu trúc của collagen ở da heo quá lớn nên rất khó để có thể hấp thụ vào da theo đường bôi, vì vậy khi làm đẹp từ bì lợn cần kiên nhẫn.

Cách làm mặt nạ bì lợn

Làm sạch các phần mỡ xung quanh, cắt khúc vuông vừa phải. Sau đó cho vào nồi nước lạnh và đun sôi. Hầm liu riu khoảng 1 giờ. Lấy ra cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Lúc này ta đã có hỗn hợp collagen lý tưởng. Bạn chia làm nhiều hộp nhỏ để vào ngăn đá dùng dần. Trước khi làm thì rã đông và đun nóng lại là được.

Khi dung dịch bì lợn đang ấm bạn quết một lớp lên mặt (sau khi đã rửa sạch). Để yên khoảng 20 – 30 phút. Khi mặt nạ đã khô hẳn bạn đừng lột vội. Hãy lấy nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt hoặc đắp gạc sạch tẩm nước trong vài giây. Từ từ lột nhẹ mặt nạ ra. Các bụi bẩn, mụn cám sẽ theo đó ra theo. Các tinh chất collagen từ bì lợn cũng ngược lại thẩm thấu vào da bạn. Sau vài lần hiệu quả thấy rõ.

Để dưỡng trắng da, bạn có thể kết hợp bì lợn cùng sữa tươi không đường với cách làm tương tự như trên.

Tuy nhiên khi đắp mặt nạ bì lợn cũng cần lưu ý những điều sau:

Mặt nạ bì lợn làm từ động vật, có thể gây dị ứng cho những người có làn da nhạy cảm, do đó bạn nên đắp thử một lượng nhỏ lên da xem có bị dị ứng hay không trước khi đắp chính thức lên da mặt.

Mặc dù bì lợn (da heo) có chứa hàm lượng collagen rất lớn, khá tương thích với collagen của cơ thể người nhưng collagen ở kích thước nano phân tử thì da mới có thể hấp thụ tốt nhất. Do đó mặt nạ collagen từ da heo chưa phải là một giải pháp tối ưu nhất.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: a , bì lợn , bất ngờ , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok