Xã hội

Bất ngờ sự thật vụ '3 cháu bé bị bắt cóc' ở Nghệ An

Ba cháu bé tự ý đi chơi vì sợ ba mẹ đánh đòn nên không dám về nhà, cứ đạp xe trên đường dẫn đến bị lạc. Khi cảnh sát tìm thấy các cháu đã đói và kiệt sức, được chăm sóc tỉnh dậy ban đầu, lo sợ nên các cháu "bịa chuyện" bị bắt cóc.

Ba cháu bé đi lạc hoảng sợ bịa chuyện bị bắt cóc (ảnh Truyền hình Nghệ An)

Chiều 17/7, Thượng tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng công an huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) khẳng định với PLVN, thông tin về ba cháu bé bị bắt cóc rồi trốn thoát hoàn toàn không chính xác.

“Ba cháu bé này đạp xe đạp đi chơi, đi đến huyện Đô Lương thì lạc đường, rồi chạy về Yên Thành. Sau đó, không biết đường nên cứ đạp xe từ hôm qua đến sáng nay (17/7) thì đến Diễn Châu trong tình trạng đói và khát không đi được nữa. Trong lúc làm nhiệm vụ, cảnh sát phát hiện ra ba cháu nên đã cho ăn uống, đưa đi chăm sóc sức khỏe, đợi tỉnh táo rồi hỏi han.

Lúc đầu do sợ quá nên các cháu khai là bị bắt cóc lên xe, sau đó phía công an mời gia đình các em đến giao nhận và làm việc thì mới biết là sợ bị bố mẹ đánh vì đi chơi nên không dám về nhà, cứ đạp xe trên đường dẫn đến bị lạc đường”, ông Thanh nói.

Phía công an và chính quyền đã làm việc và bàn giao ba cháu bé cho gia đình đưa về nhà (ảnh Truyền hình Nghệ An)

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin ba cháu bé bị bắt cóc, được công an huyện Diễn Châu phát hiện trao trả cho gia đình khiến dư luận hết sức hoang mang.

Theo tin thất thiệt, ba cháu gồm Nguyễn Công T. (14 tuổi) con anh Nguyễn Công Quý và chị Bùi Thị Thủy (trú tại xóm 7 Phúc Sơn, huyện Anh Sơn) và hai anh em ruột là cháu Nguyễn Văn L. (10 tuổi), Nguyễn Văn Th. (7 tuổi) con anh Nguyễn Văn Bàn và Trương Thị Hiền trú tại xóm 2 xã Phúc Sơn huyện Anh Sơn.

Sáng 16/7, cháu T. đạp xe chở hai em là L. và Th. đến nhà ông bà chơi, trên đường gặp một chú lạ mặt đi xe ô tô bán tải màu đen nhờ chỉ đường và yêu cầu các cháu lên xe dẫn đến địa điểm cần đến.

Cháu Th. chỉ đường và nói chú cứ đi tiếp đi, nhưng chú không đi mà đứng lẩm bẩm gì đó một lúc thì 3 cháu không biết gì nữa. Tỉnh dậy các cháu đã thấy mình ngồi trên xe ô tô và không biết đang đi đâu.

Khi đối tượng dừng đi vệ sinh cháu Th. nhìn thấy biển chỉ dẫn Yên Thành, Diễn Châu đã rủ 2 em cùng chạy trốn, người đàn ông lạ mặt ném chiếc xe đạp xuống bên đường bỏ đi, ba anh em lấy xe đạp đi về phía huyện Diễn Châu, sau đó được cảnh sát giúp đỡ.

Đến 9h hôm nay, 17/7, 3 cháu bé đã được bàn giao để gia đình đưa về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok