Đẹp

Bật mí mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn mền mượt và bền màu

Tóc nhuộm mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại nhưng nó cũng cần có sự chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là cách chăm sóc tóc nhuộm luôn bền màu và suôn mượt.

1. Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

chăm sóc tóc nhuộm

Bất kỳ loại thuốc nhuộm nào cũng cần từ 7-10 tiếng để có thể ngấm màu hoàn toàn vào tóc. Do đó thời gian hợp lý nhất để bạn gội đầu là từ 12-24 tiếng sau khi nhuộm để giữ được màu cho tóc. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng các loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên để màu tóc nhuộm giữ được lâu cũng như có được một mái tóc chắc khỏe nhất.

2. Dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

chăm sóc tóc nhuộm

Các loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm sẽ có những công thức phù hợp giúp bảo vệ tóc sau khi nhuộm ít bị xơ và chẻ ngọn, giữ màu tóc được lâu hơn.

Ngoài ra, cần thêm một bước xả tóc sau khi gội đầu sẽ giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn.

3. Không nên gội đầu quá thường xuyên

chăm sóc tóc nhuộm

Không nên gội đầu thường xuyên. Khoảng cách giữa các lần gội càng xa thì màu tóc nhuộm càng giữ được lâu. Nên sử dụng nước mát hoặc nước ấm để gội đầu, tuyệt đối không dùng nước nóng vì sẽ làm tổn hại đến da đầu.

Trong lúc gội không được dùng vòi nước xả mạnh lên tóc, hãy giảm bớt độ mạnh của tia nước bằng việc đổ ra chậu hoặc sử dụng bộ lọc trên vòi hoa sen.

4. Nên gội đầu bằng nước lạnh

chăm sóc tóc nhuộm

Một số người cho rằng nên gội đầu bằng nước nóng sẽ tốt cho tuần hoàn máu tuy nhiên đây lại là một trong những nguyên nhân khiến chân tóc mở rộng và màu nhuộm trôi nhanh hơn. Thay vào đó, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm sau đó tráng lại bằng nước lạnh sẽ giúp tóc bóng mượt hơn và màu nhuộm lâu trôi.

5. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

chăm sóc tóc nhuộm

Tốt nhất hãy để tóc bạn khô tự nhiên, hoặc hong khô tóc bằng quạt. Hạn chế sử dụng máy sấy để làm khô tóc, nhưng nếu cần thiết phải sử dụng máy sấy, bạn hãy để máy sấy ở nhiệt độ thấp nhất cũng như tuyệt đối không giữ khoảng cách quá gần với tóc và da đầu. Bởi khi dùng máy sấy thường xuyên và ở nhiệt độ cao sẽ làm màu tóc bị oxy hóa và xỉn màu.

Chỉ sấy tóc khi thật sự cần thiết vì để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến màu nhuộm dễ phai. Khi sấy nên để máy cách xa tóc khoảng 30 - 40 cm. Nên để tóc khô tự nhiên là phương pháp chăm sóc tóc tốt nhất.

6. Khoảng cách phù hợp giữa những lần nhuộm tóc

chăm sóc tóc nhuộm

Sau 5-6 tháng mới nên nhuộm tóc lại để da đầu có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi.

Tùy vào độ chắc khỏe của mái tóc mà bạn có thể quyết định khoảng cách giữa những lần nhuộm tóc, nhưng thông thường nên để khoảng 5-6 tháng rồi nhuộm lại vì lúc này da đầu và tóc cũng tương đối khỏe và ổn định./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok