Đẹp

Bật mí bí quyết chọn son phù hợp với làn da

Dưới đây là cách nhận biết màu da và sắc da bằng mắt thường để chọn màu son phù hợp nhất đẹp nhất cho bản thân.

Skintone và Undertone là gì?

tông da

Skintone

Đây chính là tông da mà chúng ta hay nói với nhau hàng ngày: da chị ấy trắng, da cô ấy vàng, da bạn ấy ngăm đen,… đấy chính là skintone nhé ạ. Và việc xác định skintone đơn giản phải không nhỉ! chúng ta có thể xác định được bằng mắt thường. Skintone có thể bị thay đổi do tác động của môi trường, ví dụ như sau một thời gian đi biển da chúng ta sẽ đen đi, nhưng khi trở về chăm sóc da một thời gian thì skintone lại trở lại như ban đầu, hoặc một bạn da ngăm đen sau một thời gian dưỡng trắng thì tình trạng da có thể cải thiện được phần nào, có nghĩa là skintone hoàn toàn có thể thay đổi được.

Undertone

Under tông là sắc độ của da, nằm bên dưới, trong da, và không thể thay đổi được. Chính là dựa vào undertone để chúng ta có thể lựa chọn màu sắc trang phục, mỹ phẩm,… phù hợp với mình chứ không chí là skintone như thường thấy. Có ba loại undertone là:

– Cool undertone (tông da lạnh)

– Neutral undertone (tông da trung tính)

– warm undertone (tông da ấm)

Các loại skin-tone khác nhau

Rất sáng

Sáng

Sáng – Trung bình

Trung bình

Trung bình – Nâu

Nâu

Ngăm đen

Cách chọn son hợp màu da

màu da

Undertone lạnh: Theo các chuyên gia, màu son cho da tông màu lạnh thường là màu đỏ cherry, màu đỏ có sắc xanh dương, hồng nhạt, hồng tươi, tím mauve, hoặc đỏ burgundy. Màu mắt bạn có thể chọn màu bạc, xám, trắng, hồng hoặc những màu của ngọc như xanh lục bảo, đỏ sapphire… Má hồng thì bạn nên chọn các sắc hồng nhạt, hồng tươi.

Undertone ấm: Son nên chọn màu đỏ có sắc cam, màu hồng cam, màu đào… Màu mắt cho tông màu ấm thường nên sử dụng tông màu đất như nâu, olive, cam, vàng, đồng và vàng kim loại. Bạn cũng nên chọn màu san hô hoặc màu đào cho phần má hồng./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok