Trong tỉnh

Bắt kẻ chặn xe cứu thương, lăng mạ công an trong vụ hỗn chiến tại biển Hải Tiến

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt thêm 1 đối tượng có hành vi chặn, đánh lái xe cứu thương và chửi bới, lăng mạ công an trong vụ hỗn chiến tại biển Hải Tiến gây xôn xao dư luận.

Chiều 3/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam Trương Phú Hồng (SN 1958), trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Trương Phú Hồng là người có vai trò quan trọng, tích cực trong việc lôi kéo, xúi giục, kích động nhiều người khác chặn đầu xe cứu thương, không cho chở người đi cấp cứu trong vụ hỗn chiến gây náo loạn biển Hải Tiến (Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) hôm 23/6.

Thậm chí, đối tượng này đã trực tiếp nhảy lên xe cứu thương đánh lái xe và đe dọa các nhân viên y tế cũng như các nạn nhân, chửi bới, xúc phạm lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Đối tượng Trương Hồng Phú tại cơ quan công an.

Sau khi gây ra vụ hỗn loạn, thấy đồng bọn bị bắt, Trương Phú Hồng đã bỏ trốn ra Hà Nội nhưng đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trưa 23/6, khi du khách đang ăn cơm thì ông C. (chủ nhà hàng C. B.), ở biển Hải Tiến bất ngờ xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 đánh chị gái và mẹ chủ nhà hàng này.

Một lúc sau, hàng chục tên côn đồ cầm hung khí như dao, tuýp sắp, bom xăng tới đập phá, chém, ném vào nhà hàng Hưng Thịnh 1. Một số đối tượng dùng bơm kim tiêm có máu đâm vào người, khiến một nhân viên bị thương.

Hậu quả, 4 nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương. Nhiều đồ đạc của nhà hàng Hưng Thịnh bị đập phá, hư hỏng và hiện chưa thống kê được thiệt hại. Sự việc khiến du khách đang ăn uống tại đây bỏ chạy toán loạn.

Nhận được thông tin, gần trăm Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự ... thuộc Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt để trấn áp, vãn hồi trật tự và giải quyết sự việc.

Rất đông Cảnh sát cơ động có mặt tại biển Hải Tiến để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo clip trích xuất từ camera an ninh của nhà hàng Hưng Thịnh 1, sau khi bị tấn công, một số nhân viên của nhà hàng này đã ném ghế, chai ra bên ngoài, rồi sau đó chạy vào bên trong cố thủ.

Ngày 26/6, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng Trương Phú Huân (37 tuổi), Trương Phú Hoàng (33 tuổi), Trương Quốc Lưu (29 tuổi), Trương Quốc Hùng (22 tuổi) và Bùi Việt Chiến (27 tuổi), đều trú tại xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa. 5 đối tượng này thuộc nhóm côn đồ kéo tới đập phá, tấn công nhà hàng Hưng Thịnh.

Tối 25/6, hơn 30 người nhà của 5 nghi can bị công an khởi tố, bắt giữ và một số người dân địa phương đã kéo lên trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa tập trung để gây sức ép, đòi thả người.

Nhà hàng Hưng Thịnh 1 -nơi xảy ra vụ hỗn chiến.

Sáng 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ thêm 5 người của nhà hàng Hưng Thịnh 1 để phục vụ điều tra.

Ngày 28/6, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Văn Bắc (tức Bắc “ái”, SN 1987), trú tại thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa để phục vụ điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Cao Văn Bắc là đối tượng đã có tiền sự và là chủ hàng Hưng Thịnh 1, ở biển Hải Tiến. Trong những lần côn đồ tấn công, Bắc và các nhân viên có hành vi chống trả lại.

Tác giả: Phúc Đồng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok