Trong tỉnh

Bắt giữ vụ vận chuyển 339 kg tê tê sống

Lực lượng kiểm lâm cơ động, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa mới đây đã phát hiện và bắt giữ một xe tải vận chuyển 74 cá thể tê tê sống, trọng lượng 339kg.

Tối 13/6, trong quá trình tuần tra, Tổ công tác Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa nhận được thông báo của người dân về việc một xe tải nghi vận chuyển động vật hoang dã nên đã tiến hành cho dừng xe để kiểm tra.

Tại địa phận xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), lực lượng kiểm lâm đã yêu cầu xe ô tô mang BKS 36C-117.26, do anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989), trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An điều khiển xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Đội Kiểm lâm đang kiểm tra số tê tê

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 74 cá thể tê tê sống với tổng trọng lượng khoảng 339kg. Lái xe khai nhận chở thuê số cá thể tê tê trên cho một người tên Hùng ở tỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và đưa người cùng tang vật về trụ sở đội Kiểm lâm để tiến hành xử lý.

Thông tin với báo chí, ông Lê Chí Chiều, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động số 1 cho biết, Đội sẽ bàn giao toàn bộ tang chứng vật chứng cho Công an Hoằng Hoá xử lý đồng thời phối hợp với cơ quan thú y kiểm tra sức khoẻ của các cá thể tê tê sau đó sẽ thả về tự nhiên.

Tác giả: Linh Việt

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok