Du lịch

Bắt giữ hai người sau vụ du khách khỏa thân trên Đại kim tự tháp Ai Cập

Chính quyền Ai Cập đã xác minh và bắt giữ hai người có liên quan tới vụ việc 2 du khách quốc tế khỏa thân trên Đại kim tự tháp Giza - một trong những điểm du lịch linh thiêng nổi tiếng nhất của quốc gia này.

Chính quyền Ai Cập hôm 13/12 đã tiến hành bắt giữ một người dắt lạc đà và một phụ nữ vì tội giúp đỡ hai vị khách ngoại quốc trèo lên Đại kim tự tháp Giza để quay phim và chụp hình khỏa thân, gây nên làn sóng phẫn nộ ở quốc gia này.

Theo đại diện từ Bộ nội vụ Ai Cập, người phụ nữ đã đưa cặp đôi du khách Đan Mạch tới gặp người đàn ông dắt lạc đà. Hai người đưa cặp du khách tới một địa điểm vào ban đêm để trèo lên kim tự tháp bất hợp pháp vào tối 29/11 với giá 225 USD.

 Nữ du khách khỏa thân

Nữ du khách khỏa thân trên đỉnh đại kim tự tháp Giza

Sau khi bị bắt, cả hai đã thừa nhận vai trò của mình trong vụ việc và sớm bị đưa ra xét xử.

Vào đầu tháng 12 vừa qua, nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Andreas Hvid đã chia sẻ một video với tựa đề “Leo lên Đại kim tự tháp Giza vĩ đại”, quay cảnh một cặp đôi cùng nhau leo lên kim tự tháp về đêm.

Khi tới đỉnh, cô gái bất ngờ cởi đồ và sau đó là hình ảnh của cặp đôi trong trạng thái dường như đang quan hệ. Đoạn video thu hút tới hơn 3 triệu lượt xem, nhưng đồng thời gây ra sự phẫn nộ trong dư luận tại Ai Cập cũng như các quốc gia khác.

“Một nền văn minh 7000 năm tuổi bỗng chốc biến thành ga trải giường sao”, một người dùng Twitter than thở. Trước làn sóng phản đối dữ dội, cơ quan điều tra sở tại lập tức vào cuộc điều tra. Danh tính của hai vị khách ngoại quốc cũng là điều cư dân mạng muốn tìm kiếm.

Quần thể kim tự tháp Giza

Quần thể kim tự tháp Giza là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại trong 7 kỳ quan thế giới. Ai Cập nghiêm cấm mọi hành vi trèo leo lên công trình linh thiêng này

Đại kim tự tháp Giza cao 146m, là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Việc leo lên kim tự tháp là một hành vi phạm pháp ở Ai Cập. Trước đó, vào năm 2016, một du khách người Đức bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn sau khi anh chia sẻ đoạn video quay trực tuyến cảnh leo lên công trình kiến trúc cổ đại này.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok