Trong tỉnh

Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp trên QL1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa làm rõ và bắt giữ một đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp tài sản của người đi đường trên QL1A, đoạn qua địa phận tỉnh này.

Tên cướp này là Phạm Văn Nam (SN 1995), trú tại thôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Nam khai nhận mình không có công ăn việc làm ổn định, nghiện ma túy nên từ đầu năm 2017 đến nay đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Phạm Văn Nam và tang vật của các vụ cướp tại cơ quan công an.

Thủ đoạn phạm tội của đối tượng là thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biển kiểm soát và sử dụng khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu đi trên các tuyến giao thông để quan sát tìm mục tiêu gây án.

Khi phát hiện người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân, Nam bám theo chờ đến đoạn vắng người lập tức áp sát cướp giật tài sản, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình, trong 2 ngày (25 và 26/2), tại khu vực gần trường THPT Hà Trung và xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Phạm Văn Nam đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật 2 chiếc túi xách của 2 phụ nữ đi đường. Trong túi có 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng tiền mặt.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: quốc lộ 1 , Cướp , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok