Thể thao

Barcelona - AS Roma: Chờ dấu ấn nơi Lionel Messi

Lá thăm may mắn đã giúp Barcelona đối đầu đội bị đánh giá thấp nhất tứ kết Champions League là AS Roma. Với sự chói sáng của Lionel Messi và dàn cầu thủ chất lượng hơn, Barca quyết tâm giải quyết sớm đối thủ ngay từ trận lượt đi tại Nou Camp đêm nay.

*Trận tứ kết lượt đi Champions League Barcelona-AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 5/4 trên sân Nou Camp (Barcelona, Tây Ban Nha).

So với việc hai lần phải đối diện Atletico và một lần giáp mặt Juventus, lá thăm tứ kết Champions League năm nay của Barca dễ thở hơn nhiều. AS Roma bị đánh giá yếu nhất ở vòng tứ kết năm nay và cơ hội để Barcelona đi tiếp dễ dàng hơn nhiều.


Messi từng lập cú đúp vào lưới AS Roma ở vòng bảng Champions League 2015-16

Messi từng lập cú đúp vào lưới AS Roma ở vòng bảng Champions League 2015-16

Xét về thực lực, AS Roma hiện tại không bằng Juventus lẫn Napoli ở Serie A. Họ đã hết cơ hội vô địch Italia và chỉ cố gắng giữ vị trí thứ ba cũng suất dự Champions League mùa tới, trong sự cạnh tranh quyết liệt cùng Inter Milan và Lazio Roma.

AS Roma đã gây sốc khi vượt trên cả Chelsea lẫn Atletico để đứng đầu vòng bảng, nhưng họ chật vật vượt qua Shakhtar Donestk ở vòng 1/8. Việc Roma có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu lục cũng là thành công lớn, dù đội bóng thủ đô Italia quyết làm nên cơn địa chấn trước Barcelona.

Tuy nhiên, thực lực giữa hai đội được coi là chênh lệch nhất ở vòng tứ kết. Barcelona đều thắng AS Roma cả hai trận, khi hai đội cùng bảng ở mùa giải 2015-16. Trong đó ở trận lượt về tại Nou Camp, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng 6-1 nhờ cú đúp của Luis Suarez và Lionel Messi.

Đêm nay, hai ngôi sao người Nam Mỹ vẫn là điểm tựa lớn nhất cho tham vọng vô địch Champions League của Los Blaugrana. Luis Suarez vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn và anh mới lập công ở trận hòa Sevilla cách đây 4 ngày.


Luis Suarez ghi hai bàn, giúp Barca hạ Roma 6-1 hồi tháng 11/2015

Luis Suarez ghi hai bàn, giúp Barca hạ Roma 6-1 hồi tháng 11/2015

Messi mới hồi phục chấn thương và chỉ ra sân 30 phút cuối tại La Liga cuối tuần qua, nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa 2-2. Sự hiện diện của Messi luôn mang lại những khoảnh khắc đặc biệt cho Barcelona và chắc chắn, hàng thủ AS Roma sẽ có trận đấu khó khăn nhất mùa giải năm nay.

AS Roma không sở hữu đội hình mạnh như thời Totti, nhưng họ vẫn có những cầu thủ đáng chú ý. De Rossi vẫn là thủ lĩnh ở khu vực trung tuyến còn Florenzi và Kolarov cũng là những hậu vệ cánh chất lượng, bên chắc sự chắc chắn của thủ môn Alisson nơi hàng thủ.

Cựu binh Man City là Dzeko và tiền đạo Perrotti cũng là những chân sút đáng chú ý của AS Roma. Tuy nhiên Barcelona đang sở hữu hàng thủ chất lượng dưới thời HLV Valverde với cặp đôi ăn ý Pique-Umtiti, chưa kể Jordi Alba và Sergi Roberto công thủ toàn diện.

Ngoài cặp Messi-Suarez thì Barcelona cũng sở hữu hàng công rất mạnh. Coutinho không được dự Champions League nhưng cả Demble lẫn Alcacer đều chói sáng khi được trao cơ hội trên hàng công.


Barcelona-AS Roma là cặp đấu chênh lệch nhất ở tứ kết Champions League năm nay

Barcelona-AS Roma là cặp đấu chênh lệch nhất ở tứ kết Champions League năm nay

Bộ ba tiền vệ Busquets, Iniesta, Rakitic đã chơi ăn ý nhiều hơn và sẽ giúp Barcelona xây dựng được thế trận áp đảo. AS Roma hiểu được tình cảnh của mình khi hành quân đến Nou Camp và họ sẽ phòng ngự triệt để nhằm giữ kết quả thuận lợi, rồi chờ đợi cuộc tái đấu ở Olympico.

Ở vòng bảng năm nay, Barcelona đã từng “hủy diệt” Juventus 3-0 trong ngày Messi chơi rực sáng. So với Juve thì AS Roma kém xa về đẳng cấp lẫn khả năng phòng ngự nên nếu không giữ được sự lỳ lợm, họ đứng trước nguy cơ tan nát trước sức công phá từ CLB xứ Catalonia.

Messi là nhân vật được chú ý nhất ở trận chiến này và phong độ của El Pulga ra sao có ý nghĩa quyết định đến kết quả cuối cùng. Barcelona muốn giải quyết sớm đối thủ ngay từ lượt đi và rõ ràng, họ đủ lực để làm điều đó trước đối thủ yếu hơn rõ ràng về thực lực, lại chỉ còn là bóng mờ so với giai đoạn đỉnh cao thời Totti trước đây.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok