Trong nước

Bão số 9 thành áp thấp, suy yếu ở Campuchia

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 25-11, sau khi đi vào bờ biển Vũng Tàu, bão số 9 suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Đến sáng nay, áp thấp suy yếu dần thành vùng áp thấp trên đất liền Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Áp thấp khiến khu vực TP.HCM có mưa to từ chiều 25-11 đến sáng nay, lượng mưa 70-150 mm. Mưa kết hợp triều cường gây nguy cơ ngập lụt. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam bộ có gió giật mạnh và khả năng lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam bộ.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Các tỉnh phía Nam của Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 150 mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ có mưa to 50-70 mm.

Từ đêm 25 đến đêm 27-11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-200 mm/ngày. Mưa to gây lũ cho các sông ở mức báo động 1 đến báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2-3.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

  Từ khóa: bão số 9 , Campuchia , áp thấp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok