Thể thao

Báo quốc tế hết lời ngợi ca đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia tại AFF 2018

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, truyền thông nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng đáng nhớ này của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trang mạng Fox Sport đưa tin, Việt Nam giành cúp vàng AFF Suzuki Cup 2018 sau khi đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0.

Trang thể thao của châu Á liệt kê 5 lý do vì sao Việt Nam xứng đáng với chiến công lịch sử này.

Theo Fox Sport, tinh thần đồng đội đoàn kết tuyệt vời của các tuyển thủ Việt Nam là một trong những lý do thành công của đội tuyển tại mùa AFF năm nay.

"Việt Nam là một trong ít các đội tuyển không phụ thuộc quá nhiều vào các màn trình diễn cá nhân và luôn thi đấu, vượt qua mọi thử thách với một tập thể gắn kết", Fox Sports Asia viết.

chiến thắng của Việt Nam

Bức ảnh được Fox Sport đăng tải trong bài về chiến thắng của Việt Nam trước đội tuyển Malaysia trong AFF Cup 2018

Ngoài ra, sự nhất quán cũng là lợi thế đưa đội tuyển Việt Nam đến chiến thắng. "Những chú rồng vàng bắt đầu chuỗi những trận bất bại trong suốt giải đấu, thắng 6, hòa 2 trong tổng số 8 trận với đỉnh điểm là thắng lợi xứng đáng trên chảo lửa Mỹ Đình hôm qua", Fox Sports Asia phân tích.

Hàng công sắc bén, hàng phòng thủ không thể phá vỡ và một tập thể đội tuyển tốt nhất châu Á là những điều tiên quyết khác đưa Việt Nam đến chức vô địch.

Trong khi đó Reuters đưa dòng tít: Anh Đức đưa đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch trong bài viết về trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2018.

Theo bài viết, Malaysia dù đã chơi nỗ lực nhưng không thể giành được bàn thắng trước hàng phòng ngự tốt của đội tuyển Việt Nam. Sau chiến tích tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang có tâm lý cực tốt để chuẩn bị tham gia Cup châu Á được tổ chức vào tháng Giêng tới.

Tác giả bài viết, Michaeal Church cũng ấn tượng với niềm vui của người hâm mộ Việt Nam sau trận thắng Malaysia ở Mỹ Đình tối 15/12.

"Cú vô-lê đẹp mắt của Anh Đức trong hiệp một giúp đội quân của HLV Park Hang-seo vượt qua đội có thể lực tốt như Malaysia. Chiến thắng giúp khán giả Việt Nam ngồi kín sân Mỹ Đình sướng mê ly", bài viết có đoạn.

Nhiều tờ báo hàng đầu thế giới cũng đưa tin về chức vô địch của Việt Nam. Bài báo trên USA Today có đoạn: "40.000 khán giả Mỹ Đình chứng kiến bàn mở tỷ số đẹp mắt của Anh Đức ngay phút thứ 6. Điều đó giúp Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm. Chiến thắng cho thấy Việt Nam đã tiến bộ kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo".

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lại ấn tượng với hàng thủ Việt Nam: "Malaysia dồn lên tìm bàn gỡ trong hiệp hai, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội cho thấy vì sao Việt Nam có hàng thủ tốt nhất giải. Văn Lâm có hai pha cứu thua đáng chú ý, từ quả đánh đầu cận thành của Sumareh và cú đá phạt từ Safawi Rasid".

Tờ báo New Straits Times của Malaysia thừa nhận: "Những chú rồng vàng đã đánh bại Malaysia để vô địch AFF Cup".

Tờ The Star đăng tải bài viết với tiêu đề: "Malaysia thua Việt Nam 0-1 tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018". Tờ báo này bình luận: "HLV Tan Chang-hoe và các học trò đã làm tất cả mọi thứ có thể trên sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội nhưng họ vẫn phải chịu thất bại trước một hàng phòng ngự quá chắc chắn của đội chủ nhà cùng thủ môn Đặng Văn Lâm".

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok