Thể thao

Báo Iran bất ngờ quay ngoắt thái độ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam đáng sợ

Trái với bài báo cách đây vài ngày, tờ Varzeshi thừa nhận đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng sợ của Iran ở Asian Cup 2019.

Cách đây vài ngày, tờ Varzeshi đã lên tiếng dè bỉu sức mạnh của đội tuyển Việt Nam khi cho rằng: “Đây là đội bóng vô danh, được dẫn dắt bởi HLV vô danh”. Tuy nhiên, ngày hôm qua, tờ báo này bất ngờ quay ngoặt thái độ khi nói về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Báo Iran bất ngờ quay ngoắt thái độ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam đáng sợ - Ảnh 1.

Tờ Varzeshi bất ngờ thay đổi thái độ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam đáng sợ

Tờ Varzeshi thừa nhận thừa nhận đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng sợ của Iran ở Asian Cup 2019. Tác giả viết: “Đội tuyển Việt Nam có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ đối thủ nào. Cùng ngày khi đội tuyển Iran hạ gục Qatar thì Việt Nam cũng đánh bại Philippines với tỷ số 4-2.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng tham dự Asian Cup 2007 và lọt vào tứ kết giải đấu. Dù đây là đội bóng vô danh ở cúp châu Á nhưng họ lại cảm thấy thoải mái với vấn đề này.

Một điểm thú vị là đội tuyển Việt Nam là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu với chỉ 23,7 tuổi, tức kém Iran gần 4 tuổi (27,6 tuổi). Người già nhất của đội tuyển Việt Nam thậm chí còn chưa đến 30 tuổi.

Rõ ràng, đội tuyển Việt Nam ít kinh nghiệm hơn rất nhiều so với Iran nhưng thay vào đó, các cầu thủ trẻ lại tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh từ HLV trưởng. Kỷ luật của đội tuyển Việt Nam cũng thuật tuyệt vời. Họ chỉ cho phép các cầu thủ sử dụng mạng xã hội vào dịp năm mới để chúc Tết người thân. Trong khi đó, các tuyển thủ Iran lại quá chìm đắm với mạng xã hội Instagram.

Vấn đề của Iran có thể là sự tự mãn. Sau khi gây khó khăn cho Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, chúng ta nghĩ rằng có thể hạ gục được bất kỳ đối thủ yếu nào. Nhưng Việt Nam cũng có thể trừng phạt bất kỳ đội nào nếu nghĩ rằng việc đánh bại họ là dễ dàng”.

Đội tuyển Iran sẽ bước vào chiến dịch Asian Cup 2019 với trận ra quân gặp Yemen vào ngày 8/1. Tới ngày 12/1, họ sẽ chạm trán với Việt Nam. Trận đấu cuối của Iran ở vòng bảng gặp Iran diễn ra vào ngày 16/1.

Báo Iran bất ngờ quay ngoắt thái độ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam đáng sợ - Ảnh 2.
Báo Iran bất ngờ quay ngoắt thái độ, thừa nhận đội tuyển Việt Nam đáng sợ - Ảnh 3.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok