Thể thao

Báo Hàn: Việt Nam thắng Jordan đi, người Hàn Quốc sau lưng các bạn!

Trong cuộc chiến vòng 1/8 Asian Cup 2019 với Jordan, ngoài triệu trái tim Việt Nam, thầy trò Park Hang Seo còn có sự cổ vũ rất lớn từ đông đảo người hâm mộ Hàn Quốc...

Việt Nam tiến lên đi, người Hàn Quốc ủng hộ các bạn

Vào lúc 18h chiều tối nay, 20/1, tuyển Việt Nam đấu Jordan cho chiếc vé tứ kết Asian Cup 2019, một cuộc so găng mà về mặt lý thuyết, thầy trò Park Hang Seo bất lợi về mọi mặt, kể cả sức vóc lẫn thời gian chuẩn bị, ngoại trừ xếp trên 9 bậc ở BXH FIFA, một con số vốn chẳng nói lên được điều gì.

HLV Park Hang Seo cùng học trò nhận sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc quê hương ông

"Không nghi ngờ gì, ngoài tuyển Hàn Quốc thì Việt Nam chính là đội bóng được người dân xứ Kim chi quan tâm nhất ở Asian Cup lần này", tờ Joins cho hay.

Và Daily Sports gửi liều doping cực mạnh đến thầy Park và học trò: Tuyển Việt Nam hãy mạnh mẽ chiến đấu trước Jordan, người Hàn Quốc ủng hộ các bạn!

Lý do được báo chí Hàn Quốc đưa ra cũng thật xúc động: HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc duy nhất ngồi trên "ghế nóng" trong số 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Ngay cả tuyển Hàn Quốc cũng là do 1 HLV ngoại dẫn dắt - nhà cầm quân Bồ Đào Nha, Bento.

Vì thế mà, người Hàn Quốc rất tự hào về "người Hàn Quốc" duy nhất Park Hang Seo, chỉ huy một ĐTQG ở sân chơi châu lục.

Chosun đánh giá: "Vẫn còn một khoảng cách giữa các đội hàng đầu châu Á với phần còn lại. Tuy nhiên, Việt Nam đã lấn át, thắng Yemen sau khi chiến đấu mạnh mẽ lại Iraq và Iran. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thực hiện phép lạ lần nữa ở vòng 1/8 Asian Cup, gặp Jordan. Trong buổi tập trước trận đấu, sân tập của tuyển Việt Nam tràn ngập nụ cười".

Rất nhiều người Hàn Quốc mong Việt Nam thắng Jordan

Daily Sports cho biết: "Ngoài Hàn Quốc, một đội bóng khác nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, đó chính là đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Người Hàn Quốc mong tuyển Việt Nam không chỉ vượt qua Jordan mà còn tiến xa hơn

Có nhiều lý do để người Hàn Quốc ủng hộ Việt Nam, trong đó đáng kể nhất bởi dẫn dắt đội chính là HLV Park Hang Seo. Ông được xem như một anh hùng dân tộc tại Việt Nam, sau khi cùng bóng đá Việt Nam tạo dấu ấn ở U23 châu Á, Asiad 2018 và giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Sau khi để thua Iraq và Iran, cứ ngỡ phép thuật Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam kết thúc. Nhưng thực tế nó vẫn tiếp tục. Và lúc này đây, không ai biết Việt Nam sẽ tiến bước đến đâu ở Asian Cup.

Người hâm mộ Hàn Quốc hết lòng cổ vũ cho phép thuật Park Hang Seo tiếp tục cùng tuyển Việt Nam. Ông là HLV Hàn Quốc duy nhất trong số 24 ĐTQG dự Asian Cup ở UAE.

Bóng đá Hàn Quốc chưa có tiền lệ nhà cầm quân thành công ở nước ngoài, HLV Park Hang Seo chính là người tiên phong. Người khởi đầu bao giờ cũng luôn khó khăn. Và mọi người nhiệt tình ủng hộ ông vượt khó và gặt thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Rất nhiều người Hàn Quốc đang chờ đợi Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam chiến thắng Jordan. Mong rằng, tuyển Việt Nam không chỉ tiến vào tới tứ kết Asian Cup mà còn đi xa hơn nữa, để nhìn thấy người Hàn Quốc Park Hang Seo tạo thêm kỳ tích khác...".

Tác giả: Mai Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok