Trong tỉnh

Báo chí bị “cấm cửa” tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa do… hiểu nhầm

Chiều 12/12, theo giấy mời, nhiều PV các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tới dự và đưa tin kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh này nhưng bị lực lượng an ninh ngăn cản, không cho vào tác nghiệp.

Trước đó, ngày 27/11, HĐND tỉnh Thanh Hóa gửi giấy mời cho nhiều cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh mời tham dự, đưa tin kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Giấy mời ghi, kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ sáng 11 - 13/12, tại trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa và không nói rõ phần nào báo chí không được tham dự. Từ lúc khai mạc tới hết buổi sáng 12/12, các PV tới dự và đưa tin bình thường.

Chiều cùng ngày, khi phóng viên nhiều cơ quan báo chí đến theo dõi phiên thảo luận chung tại hội trường thì đột nhiên lực lượng an ninh bảo vệ kỳ họp ngăn không cho vào hội trường. Đại diện lực lượng an ninh lý giải "do ban tổ chức kỳ họp chỉ đạo nên thực hiện". Người này còn thông báo, kể cả trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào ngày mai PV cũng không được dự.

HĐND tỉnh Thanh Hóa

Kỳ họp thứ 7, khóa XVII của HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Tối cùng ngày, nhiều cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bất ngờ nhận được văn bản (gửi bằng hộp thư điện tử) của sở Thông tin và Truyền thông tỉnh mời ngày mai (13/12) tiếp tục tới dự và đưa tin họp HĐND tỉnh.

Tại văn bản này, HĐND tỉnh Thanh Hóa cũng lý giải việc nhiều PV chiều 12/12 bị lực lượng an ninh ngăn cản không cho vào tác nghiệp là do... hiểu nhầm.

Trả lời báo chí, ông Lê Đức Thuận, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Do âm thanh trong hội trường hơi ồn nên anh em nghe thông tin không rõ dẫn tới truyền đạt nhầm lẫn, không đúng, chứ hội đồng không có chỉ đạo ngăn cản báo chí tác nghiệp".

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok