Thể thao

Báo chí Anh nghi ngờ Premier League dàn xếp lịch thi đấu

Theo tiết lộ của The Times, đã có những cuộc dàn xếp lịch thi đấu trong nhiều năm tại Ngoại hạng Anh để tạo ra lợi thế cho Top 6.

Theo nguồn tin này, Premier League đã có những cuộc "sắp xếp ngầm" trong nhiều năm để các câu lạc bộ hàng đầu của giải đấu không bao giờ phải đối đầu với nhau vào những ngày đầu tiên hay cuối cùng của mùa giải.

Thông tin này được lộ ra trong một văn bản của Premier League gửi các đài truyền hình về kế hoạch phát sóng giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2020.

Có hay không thoả thuận ngầm về các trận đấu Top 6? Ảnh: AP. Associated Press.

Lý do cho sự dàn xếp này là để bảo đảm số lượng tối đa khán giả có thể đến sân vận động, đồng thời giúp cho đội bóng luôn thu hút được sự quan tâm của truyền hình báo chí.

Các trận đấu Top 6 được cho là không bao giờ tổ chức vào ngày khai mạc bởi những ngày này vẫn có nhiều người đi du lịch, nghỉ dưỡng, có thể làm giảm số lượng khán giả theo dõi trận đấu. Trong khi đó, việc các trận thư hùng của 6 đội mạnh nhất diễn ra vào ngày cuối cùng của mùa giải sẽ làm giảm sức hút của những cuộc chiến khác trên bảng xếp hạng.

Mùa giải trước, Liverpool và Arsenal đã chạm trán nhau trong trận khai mạc mùa giải mới. Tuy nhiên trước đó, thầy trò HLV Juergen Klopp đã bị đánh bật khỏi Top 6, chỉ cán đích mùa giải 2015/16 ở vị trí thứ 8.

Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng sự sắp xếp này là một lợi thế hợp lý đối với các đội bóng hàng đầu, khi mà sức hấp dẫn của họ rõ ràng đã tạo ra một khoản lợi nhuận không nhỏ từ các kênh truyền hình nước ngoài.

Các trận đấu giữa Top 6 luôn thu về lợi nhuận truyền hình cao. Ảnh: Getty.

Thông tin này hiện vấp phải sự chỉ trích gay gắt của nhiều cổ động viên bóng đá xứ sở sương mù. Đại diện Hội cổ động viên Arsenal Supporters’ Trust (AST), Giám đốc điều hành Kevin Miles nói: "Đây chắc chắn là một thông tin hoàn toàn mới đối với chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được thảo luận với Ban tổ chức Premier League về những ưu nhược điểm của nó.

"Mỗi câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh đều xứng đáng được cư xử bình đẳng. Chúng tôi không đồng ý với sự hậu thuẫn này để giúp họ hái được nhiều lợi nhuận hơn từ tiền truyền hình.

"AST muốn lịch thi đấu phải giúp cho các trận đầu mùa giải, thời gian mở màn được sắp xếp thuận tiện cho các cổ động viên đến sân, thay vì cố gắng làm hài lòng các khán giả truyền hình trong và ngoài nước".

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok