Trong nước

Báo cáo thanh tra 2 lô 'đất vàng' giao cho vợ nguyên Bí thư Quảng Nam

Thanh tra tỉnh Quảng Nam chính thức có báo cáo về việc thanh tra hai lô đất A51 và 52 thuộc Khu phố mới Tân Thạnh.

Báo cáo thanh tra 2 lô 'đất vàng' giao cho vợ nguyên Bí thư Quảng Nam

Thanh tra tỉnh Quảng Nam chính thức có báo cáo về việc thanh tra hai lô đất A51 và 52 thuộc Khu phố mới Tân Thạnh.

Truyền thông hôm nay đưa tin ông Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang thực hiện báo cáo thanh tra hai lô “đất vàng” A51 và A52 của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng - nguyên Bí thư tỉnh Quảng Nam), được mua lại từ Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam.

Theo đó, ông Trần Minh Thái cho biết, “sau một thời gian thanh tra, Đoàn đã hình thành báo cáo về hai lô đất A51 và A52, nhưng do Chủ tịch UBND tỉnh (ông Đinh Văn Thu) đang bận đi công tác ở Lào nên chúng tôi chưa thể gửi cho UBND tỉnh được.

“Trách nhiệm của chúng tôi là báo cáo, còn kết luận cuối cùng và xử lý vụ việc vẫn do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam quyết định. Nếu Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với báo cáo hoặc thấy báo cáo “căng” quá thì cần phải họp tư vấn và định hướng tiếp theo. Vì quyết định thành lập đoàn thanh tra do Chủ tịch UBND tỉnh ký nên kết luận cuối cùng là của Chủ tịch UBND tỉnh”, tờ Dân Việt dẫn lời ông Trần Minh Thái.

Trước đó, hôm 22/5, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quá trình thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với lô A51-52, tại khu phố mới Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên, do ông Trần Minh Thái, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam, làm trưởng đoàn, sau 20 ngày làm việc đã làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đối với lô A51 và A52 có diện tích 1.261 m2 được Công ty CP đầu tư và phát triển Kỳ Hà Chu - Lai Quảng Nam bán lại cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng) là sai quy định.

Sai phạm liên quan đến 2 lô đất này cũng được kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực III nêu rõ trong báo cáo kết quả kiểm toán về quản lý, sử dụng đất đai của doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hóa tại Quảng Nam giai đoạn 2011-2017.

KTNN nhận định việc UBND tỉnh Quảng Nam cho phép Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam (gọi tắt là Công ty Kỳ Hà - Chu Lai) chuyển nhượng 2 thửa đất có diện tích 1.261 m2 tại khu phố mới Tân Thạnh cho bà Nguyễn Thị Ánh là trái Luật Đất đai.

Trước khi vi phạm trên xảy ra, UBND TP Tam Kỳ đã giao cho Công ty Kỳ Hà - Chu Lai không thông qua đấu giá, không ban hành quyết định giao đất mà giao đất bằng các thông báo, không đúng quy định của Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Sau đó, UBND TP Tam Kỳ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thị Ánh khi Công ty Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định tại Luật Đất đai 2013.

Tác giả: T. Lan

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Bất Động Sản , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok