Trong tỉnh

Báo cáo Chủ tịch tỉnh việc cửa hàng xăng dầu cạnh trường học

Liên quan đến thực trạng nhiều năm qua, hàng trăm học sinh, giáo viên sống chung với mùi xăng và nỗi lo lắng khi cây xăng nằm ngay cạnh trường học, Sở Công thương Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về vấn đề này.

Theo báo cáo của Sở Công thương Thanh Hóa, cửa hàng xăng dầu Mường Lát nằm tại km 0+020, phải tuyến, đường tỉnh 521D, thuộc địa phận khu 2, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát.

Đây là cửa hàng xăng dầu thuộc sở hữu của Công ty cổ phần tập đoàn Miền núi (công ty Miền núi) được đầu tư xây dựng từ năm 1996; là cửa hàng xăng dầu đầu tiên và duy nhất trên địa bàn huyện Mường Lát trong một thời gian dài.

Trước mắt vẫn chưa thể di chuyển cửa hàng xăng dầu đi nơi khác.

Tuy nhiên, cửa hàng xăng dầu này nằm gần trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú Mường Lát theo phản ánh của báo chí là đúng thực tế.

Hiện tại, cửa hàng xăng dầu này được bố trí 3 cột bơm, 3 bể chứa và các hạng mục công trình khác, tuân thủ các quy định và được các cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Tuy nhiên, qua quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mường Lát và cá quy định của pháp luật có liên quan về hoạt động kinh doanh xăng dầu thì vị trí cửa hàng xăng dầu Mường Lát không phù hợp để bảo đảm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty cũng như nâng cao công tác bảo đảm phòng cháy chữa cháy.

Ngày 26/7/2017, UBND huyện Mường Lát có công văn báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, bổ sung quy hoạch, địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu tại xã Tam Chung, huyện Mường Lát để di chuyển cửa hàng xăng dầu nêu trên.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 4/8/2017, Sở Công thương đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét bổ sung quy hoạch địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu tại km 1 + 150, trái tuyến, tỉnh lộ 521D, thuộc xã Tam Chung, huyện Mường Lát.

Tiếp đó, Sở Công thương đã có tờ trình về việc đề xuất chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu Tam Chung tại km 1 + 150, trái tuyến, tỉnh lộ 521D.

Do vị trí khu đất công ty Miền núi đề nghị chấp thuận chủ trương đi điểm đầu tư nằm trong bụng đường cong tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, cách vị trí có tầm nhìn hạn chế khoảng 30m, không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 200m đối với khu vực ngoài đô thị theo quy định nên tỉnh Thanh Hóa không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Về phía Sở Công thương sau khi có công văn của UBND tỉnh đã thông báo và đề nghị công ty Miền núi nghiên cứu tìm vị trí khác, bảo đảm các quy định hiện hành, trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok