Du lịch

Bánh da lợn của Việt Nam lọt top 100 món bánh ngọt nổi tiếng nhất thế giới

Trong danh sách 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới vừa được trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas công bố mới đây, có một đại diện đến từ Việt Nam được xướng tên.

Với những tín đồ ăn uống thì sẽ không lạ lẫm với Tasteatlas - trang web được mệnh danh là “bản đồ ẩm thực” của thế giới. Trong năm 2021, Tasteatlas đã từng có bài viết giới thiệu 100 món bánh ngọt ngon nhất toàn cầu (xét theo độ phổ biến), trong danh sách có một đại diện đến từ Việt Nam, đó là món bánh da lợn.

Nhắc về món bánh đặc sản của Việt Nam, TasteAtlas đã mô tả: "Bánh da lợn là món tráng miệng truyền thống của Việt Nam, gồm các lớp bánh dẻo dai đan xen nhau. Bánh được làm từ đậu xanh nghiền, tinh bột sắn, bột gạo và nước cốt dừa. Theo cách làm truyền thống, mỗi chiếc bánh da lợn sẽ có một lớp màu vàng nhạt làm từ đậu xanh và một lớp màu xanh lá cây làm từ lá dứa. Ngoài ra có thể sử dụng linh hoạt các nguyên liệu khác như sầu riêng hoặc khoai môn".

Bánh da lợn lọt top 100 món bánh ngọt nổi tiếng nhất thế giới

Bánh da lợn có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ, và là loại bánh có thể làm quanh năm nhờ nguồn nguyên liệu phổ biến, dễ kiếm. Kết cấu bánh mướt mịn, dai dai giống da lợn, sự liên tưởng đó khiến bánh có tên gọi như vậy. Bánh có vị thanh mát, ngọt thơm, ăn nhiều không bị ngán.

Đứng đầu danh sách bình chọn 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới là bánh Pavlova. Món bánh được đặt tên theo Anna Pavlovna Pavlova - vũ công ba lê nổi tiếng người Nga. Trang Taste Atlas miêu tả rằng bánh Pavlova là món tráng miệng mùa hè, "tinh tế như diễn viên múa ba lê mà nó mang tên". Bánh được làm từ kem đánh bông, bên trên phủ lớp bánh trứng làm từ đường tuyết. Sau đó, người ta đặt lên đó một lớp trái cây như đào, cherry, các loại quả mọng...

Khi thông tin bánh da lợn lọt top 100 món bánh ngọt ngon nhất thế giới được chia sẻ trên các fanpage, hội nhóm, một số cư dân mạng cho rằng Việt Nam còn nhiều loại bánh ngọt đặc sắc khác cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách như bánh trôi, bánh dẻo, bánh cốm, bánh xu xê, bánh gai… Hy vọng một ngày không xa có thể được giới thiệu trên Tasteatlas cũng như các trang web quốc tế khác.

Tác giả: Thục Anh (th)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok